Khánh Hòa phát hiện nhiều thi thể trên biển sau bão

07/11/2017 09:10 GMT+7

Đại tá Hồ Thanh Tùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngày 6.11, đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện, đưa vào bờ 8 thi thể trôi dạt trên các vùng biển của địa phương.

8 tàu chìm do không có nơi neo đậu trong cảng
 Trong đó, tại vùng biển H.Vạn Ninh, phát hiện 5 nạn nhân, tại vùng biển Nha Trang - Ninh Hòa phát hiện 3 nạn nhân. Lực lượng chức năng đã thông báo cho các gia đình đưa người xấu số về lo hậu sự. Trong ngày 6.11, xuất hiện nhiều tin đồn trên địa bàn TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) như: “tìm thấy gần 40 người chết”, “vỡ đập Đá Bàn”, “sập chợ Ninh Hòa” do mưa bão. Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa), cho biết chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã rà soát, kiểm tra tại các phường, xã trên địa bàn và khẳng định các thông tin trên đều là tin đồn thất thiệt.
Ngày 6.11, tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt vẫn còn nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Ông Trần Bảo Lam, Chỉ huy trưởng công trường đường Nha Trang - Đà Lạt (thuộc Công ty CP quản lý và xây đựng đường bộ Khánh Hòa), cho biết dự kiến phải 4 - 5 ngày nữa, tuyến đường mới có thể thông xe.
Tối 6.11, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, cho biết các lực lượng cứu hộ gồm hải quân, cảnh sát biển, biên phòng... và ngư dân, phối hợp tìm kiếm dọc bờ biển, phát hiện 5 thi thể. Cùng ngày, ngư dân tỉnh Phú Yên phát hiện 1 thi thể. “Trong số 84 thuyền viên trên 8 tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn, đến nay đã xác định được 71 người sống và tìm kiếm được 10 thi thể nhưng mới chỉ nhận dạng được 5 thi thể là thuyền viên các tàu hàng”, thiếu tướng Tiến cho biết.
Liên quan đến sự cố 8 tàu vận tải bị chìm khi neo đậu tránh bão ở khu vực phao số 0, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho rằng ở cảng vụ Quy Nhơn, theo quyết định của Bộ GTVT, chỉ có thể cho 30 tàu vào tránh trú. Nhưng thực tế có đến 104 tàu hàng và tàu công suất lớn neo đậu, trong đó nhiều tàu tự ý vào tránh trú mà không xin phép. Trước khi bão đổ bộ, cảng vụ Quy Nhơn đã bố trí nơi tránh trú cho 53 tàu và 51 tàu khác phải neo đậu ở khu vực phao số 0. Đến sáng 4.11, ở khu vực phao số 0 đã xảy ra sự cố với 8 tàu bị chìm, đắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.