Khánh Hòa: Thêm 150 người Hrê được hỗ trợ xe đưa về Quảng Ngãi

Hiền Lương
Hiền Lương
13/07/2021 12:15 GMT+7

Sáng 13.7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa tiếp tục điều động thêm 6 xe ô tô hỗ trợ đưa 150 người Hrê (H.Ba Tơ, Quảng Ngãi) về quê.

Đây là chuyến xe thứ 2 mà Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ đưa người đồng bào Hrê về quê, khi họ bị “mắc kẹt” giữa mùa dịch vì không có xe về quê trong lúc làm công tại một xã trên địa bàn H.Cam Lâm, Khánh Hòa.

150 người Hrê thời điểm chờ làm thủ tục lên xe về Quảng Ngãi

ẢNH: BCH

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, những người đồng bào Hrê nói trên được một chủ người H.Đồng Xuân (Phú Yên) thuê vào làm việc trên rẫy keo thuộc X.Suối Tân, H.Cam Lâm. Do mùa dịch đang thực hiện giãn cách, vận tải hành khách bị cấm, chủ không bố trí xe chở họ về được nên đề nghị chính quyền hỗ trợ. “Sáng 12.7, sau hơn một buổi làm việc, đến 14 giờ ngày 12.7, 6 chiếc xe chở những người Hrê đã xuất phát đi Quảng Ngãi”, một cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, thông tin.
Sau khi có thông tin được hỗ trợ xe về quê, từ sáng hôm qua, 150 lao động người Hrê đã đi từ vùng núi X.Suối Tân xuống tập trung tại trụ sở X.Suối Cát (H.Cam Lâm) để làm các thủ tục cần thiết, trước khi lên xe. Theo Chủ tịch UBND X.Suối Tân Nguyễn Ngọc Khuê, sau khi nắm bắt còn nhiều lao động người Hrê đang lao động trên địa bàn và họ có nhu cầu về quê, địa phương đã báo lên cấp trên xin ý kiến. “Những lao động này mới đến địa phương khoảng hơn 1 tháng. Nay họ vãn việc và địa bàn đang có dịch nên họ có nhu cầu về quê”, ông Khuê cho biết thêm.

Vũng Tàu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 14 ngày vì Covid-19 "nguy cơ cao"

Trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Văn Bảo - Chủ tịch UBND H.Cam Lâm, cho biết qua báo cáo của cơ sở, huyện báo cáo lên tỉnh đồng thời xin hỗ trợ từ các lực lượng chức năng. Trước khi đưa những lao động này về quê, địa phương đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho họ và cả nơi họ trở về. Qua test nhanh Covid-19 và xét nghiệm PCR, 150 lao động Hrê đều có kết quả âm tính.
Trước đó, vào khuya ngày 10.7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa cũng đã hỗ trợ 2 xe ô tô đưa 47 người đồng bào Hrê (cũng ở H.Ba Tơ, Quảng Ngãi) về quê, sau khi phát hiện họ đi bộ từ X.Suối Tân (H.Cam Lâm) để về Quảng Ngãi trên QL1A. Thời điểm phát hiện đoàn người Hrê, họ đã đi được hơn 50 km, nhưng phải mất đến 2 ngày 2 đêm từ điểm xuất phát

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.