Khoanh vùng khu vực nghi báo hoa mai xuất hiện sau vụ dê nhà chết, mất tích

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/03/2018 10:57 GMT+7

Lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực khoanh vùng khu vực nghi có báo hoa mai để có biện pháp bảo vệ, tránh sự xâm hại của con người.

Ngày 9.3, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho hay các cán bộ chuyên môn của đơn vị cùng với chính quyền địa phương đang khẩn trương xác minh khu vực 2 cá thể báo hoa mai xuất hiện ở địa bàn rừng trồng giáp ranh giữa xã Hải Thọ và xã Hải Lâm (H.Hải Lăng, Quảng Trị).
Khu vực nghi 2 cá thể báo hoa mai xuất hiện cách QL1A khoảng 10 km, cách rừng tự nhiên khoảng 20 km. Và khu vực nghi có báo hoa mai sinh sống thuộc khu vực rừng tự nhiên này.
Theo Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị thì việc xác định khu vực nghi có 2 cá thể báo hoa mai sinh sống là cần thiết nhằm lập phương án bảo vệ chúng khỏi sự săn bắt, giết hại của con người.
Con dê nhà bị tấn công đến chết tại trại dê ông Nguyễn Ất ẢNH: Nhân vật cung cấp
Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân địa phương không nên vào khu vực nghi có báo hoa mai một mình vào ban đêm mà nên đi đông người vào ban ngày. Trong trường hợp phát hiện thú lạ thì báo lại cho cơ quan chức năng chứ không săn bắt.
Ông Ất bên chuồng những con dê còn sót lại ẢNH: THANH LỘC
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 28.2, ông Nguyễn Ất, chủ trại dê ở khu vực Mộ Chưởng (thuộc địa bàn xã Hải Thọ, tiếp giáp với Hải Lâm, H.Hải Lăng) báo tin 13 con dê mất tích, 2 con khác đã chết quanh trại với dấu vết bị thú tấn công, xung quanh trại còn phát hiện nhiều dấu chân thú lớn. Đến ngày 2.3, có 6 con dê trở về với thương tích đầy mình. Hiện còn 7 con dê khác mất tích nhưng ông Ất không dám vào rừng.
Ngay sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng kiểm lâm cho rằng dấu chân đó là do 2 cá thể báo hoa mai quý hiểm để lại, có con nặng tới 60 kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.