Khởi tố, bắt tạm giam kẻ nhốt, đánh thai phụ 18 tuổi đến sẩy thai

Phan Thương
Phan Thương
18/04/2019 14:48 GMT+7

Để 'dụ' anh trai của chị H.N.Y ra trả khoản nợ 1,6 triệu đồng, một số kẻ đã nhốt đánh thai phụ 18 tuổi này đến khi sẩy thai và mang thai nhi đi vứt bỏ.

Chiều 18.4, theo nguồn tin của Thanh NiênViện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM) xác nhận cơ quan này phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Trần Nhật Khang (tên gọi khác là Gấu, 19 tuổi) về hai tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích”, một trong những người tham gia nhốt đánh thai phụ 18 tuổi là chị H.N.Y.
Trước đó, Công an H.Bình Chánh đã khởi tố vụ án, đồng thời đề nghị Viện KSND H.Bình Chánh phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Khang về 2 tội này.
Ngoài ra, hiện cơ quan CSĐT đang tiếp trục truy bắt 2 đối tượng khác là Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền, đồng thời lấy lời khai của mẹ Dũng, là người được Dũng gọi đến để đem thai nhi của chị Y. đi vứt sau khi chị Y. bị hành hạ đến sẩy thai. 
Theo diễn biến sự việc, ngày 11.4, Công an xã Vĩnh Lộc B chuyển nguồn tin báo về việc một cô gái 18 tuổi, chị H.N.Y đang mang thai tháng thứ 6 bị một nhóm người bắt giữ trong nhiều ngày, bị bỏ đói, bị nhóm này thay nhau tra tấn liên tục cô dẫn đến sinh non. Thai nhi đã chết và bị nhóm này ném ở một nơi thuộc Q.Bình Tân (TP.HCM).
Cũng theo lời chị Y., ngày 22.3 chị đến nhà Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) chơi do có quen từ trước. Tối cùng ngày, chị bị Dũng cùng em gái là Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi) bắt giữ lại nhằm “dụ” anh trai của Y. là H.V.L đến để yêu cầu trả nợ.
Trước đó, Y. có nghe L. vay của Dũng 1,6 triệu đồng nhưng chưa trả. “Họ lấy dây dù trói tôi lại và dùng cây sắt, cây gỗ, dây xích có móc ổ khóa, xà phòng cục quấn vào khăn để đánh. Họ còn dùng lửa đốt nhựa nhỏ lên người tôi gây phỏng”, chị Y. chưa hết hoảng sợ và kể tiếp, khi chị van xin là mình đang mang thai 6 tháng thì nhóm Dũng liên tục đá vào bụng chị.
Theo lời chị Y., chị bị cột ngay chân cầu thang cả ngày lẫn đêm. Trong thời gian bị nhốt, đánh, chị Y. bị bỏ đói, may nhờ vợ của Dũng lén cho đồ ăn. Sau khi chị bị sẩy thai, Dũng gọi mẹ tới mang thai nhi đi bỏ.
Đến tối 10.4, thấy nạn nhân quá yếu vì mất nhiều máu, bọn chúng gọi xe chở đi bệnh viện. “Trong thời gian bị giam giữ, đánh đập, tôi thấy bọn chúng chơi ma túy như người mất hồn”, chị Y. kể.
Hiện Công an và Viện KSND H.Bình Chánh đang tiếp tục truy bắt các nghi phạm khác đã tham gia nhốt đánh thai phụ 18 tuổi trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.