Khởi tố chủ nhà xe làm giả 66 lệnh vận chuyển để trốn thuế phí và CSGT

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
13/07/2021 18:43 GMT+7

Chủ nhà xe Hiền Hà ở Quảng Bình bị khởi tố vì làm giả 66 lệnh vận chuyển trong hoạt động xe khách cố định.

Ngày 13.7, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Hiền (ở H.Bố Trạch). Hiền bị khởi tố về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Cụ thể là làm giả lệnh vận chuyển trong hoạt động xe khách cố định.
Theo xác minh của cơ quan công an, Nguyễn Văn Hiền là chủ nhà xe Hiền Hà vận tải hành khách theo tuyến cố định Quảng Bình - Huế và ngược lại. Xe có đăng ký tham gia vào HTX ô tô vận tải Lý Hòa để hoạt động.
Từ tháng 1 đến nay, xe Hiền Hà vẫn hoạt động vận tải hành khách bình thường nhưng không sử dụng lệnh vận chuyển của HTX ô tô vận tải Lý Hòa như trước mà sử dụng 66 lệnh vận chuyển giả của HTX Ô tô Vận tải Lý Hòa và Bến xe phía bắc TP.Huế.
Hiền khai nhận, đã đến cơ sở in Thành Luân ở TT.Hoàn Lão, H.Bố Trạch đặt làm hàng chục giấy lệnh vận chuyển bằng phương pháp in phun màu trên các thiết bị điện tử. Mục đích sử dụng nhằm tránh sự kiểm tra kiểm soát của lực lượng CSGT và trốn đóng thuế, phí, thu lợi bất chính.
Vụ án làm giả lệnh vận chuyển này đang được điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.