Khởi tố hình sự vụ 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận

30/05/2017 12:10 GMT+7

Ngày 30.5, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ 7 bệnh nhân tử vong sau khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án theo Điều 242 tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Theo nguồn tin Thanh Niên, hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang có cuộc họp khẩn với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ để triển khai các biện pháp về tố tụng, điều tra.

tin liên quan

6 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận
Trong quá trình chạy thận nhân tạo, 18 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nghi bị sốc phản vệ và đã có 6 người tử vong.
Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, chiều ngày 29.5, có 18 bệnh nhân của Khoa Thận nhân tạo đến Bệnh viện để lọc máu chu kỳ. Khoảng 30 - 40 phút sau khi lọc máu, các bệnh nhân có các dấu hiệu sốc phản vệ (rét run, xỉu...), các bác sĩ đã dừng và chuyển sang cấp cứu. Đến 16 giờ cùng ngày, đã có 6 trường hợp bệnh nhân tử vong sau ca sốc phản vệ. Đến 23 giờ 30 đêm qua đã có thêm một trường hợp khác tử vong.
Hiện toàn bộ những người tử vong đã được cơ quan Công an khám nghiệm tử và bàn giao cho gia đình đưa về nhà mai táng. Các trường hợp bệnh nhân khác đã được chuyển về điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.
Tại cuộc họp sáng nay, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đánh giá đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng, các cơ quan chức năng tỉnh này đang phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an làm rõ nguyên nhân.
Ngay trong chiều qua, 29.5, Tổng cục cảnh sát cũng đã thành lập các tổ công tác với sự tham gia của 4 đơn vị gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra, Cục kỹ thuật hình sự phối hợp công an tỉnh Hòa Bình điều tra nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.