Khởi tố kẻ dùng dao uy hiếp nhân viên cây xăng cướp tiền tiêu tết

Phạm Đức
Phạm Đức
19/01/2020 19:56 GMT+7

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam kẻ dùng dao uy hiếp nhân viên một cây xăng trên địa bàn để cướp tiền tiêu xài dịp tết.

Chiều nay, 19.1, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết với hành vi dùng dao uy hiếp nhân viên cây xăng để cướp tiền, Thái Mạnh Giáp (26 tuổi, trú tại thôn Am Thủy, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn) đã bị bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về tội cướp tài sản.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 20 giờ tối 17.1, Giáp đi xe máy mang biển số 38H1 - 128.48 đến một cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng trên địa bàn xã Sơn Châu (huyện Hương Sơn) đổ xăng.

Cửa hàng xăng dầu, nơi xảy ra sự việc

Ảnh: Tân Kỳ

Khi nhân viên Đặng Ngọc Hạnh (29 tuổi, trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An) đang bơm xăng vào xe máy cho Giáp thì đối tượng này rút dao nhọn trong người dí vào cổ anh Hạnh, yêu cầu đưa toàn bộ số tiền trong người cho Giáp.
Tiếp đó, Giáp kéo anh Hạnh vào phòng làm việc của cửa hàng xăng dầu và yêu cầu mở két sắt để cướp thêm tiền. Thấy anh Hạnh không chịu mở, Giáp dùng dao đâm vào người anh Hạnh nhưng người này tránh được và quật Giáp ngã xuống đất.

Giáp bị khởi tố để điều tra về tội cướp tài sản

Ảnh: Tân Kỳ

Sau khi đã khống chế được Giáp, anh Hạnh tri hô và  được người dân và lực lượng Công an xã Sơn Châu đang tuần tra ở gần đó đến tiếp ứng, bắt giữ tên cướp. Ngay trong đêm, Giáp được bàn giao cho Công an huyện Hương Sơn để điều tra.
Bước đầu, Giáp nhận khai do cần tiền tiêu xài dịp tết nên nảy sinh ý định cướp tiền của cửa hàng xăng dầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.