Khởi tố nữ giám đốc lừa bán khẩu trang chiếm đoạt tài sản trên 8 tỉ đồng

Mai Trâm
Mai Trâm
28/09/2020 13:45 GMT+7

Bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng được tại ngoại để điều trị bệnh, nữ giám đốc tiếp tục lừa bán khẩu trang chiếm đoạt thêm hơn 8 tỉ đồng.

Ngày 28.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố bị can đối với Tạ Thị Thu Thảo (31 tuổi, ngụ Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thảo được tại ngoại để điều tra do đang điều trị bệnh.
Liên quan đến vụ án, vào tháng 6.2020 vừa qua, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Tạ Hoàng Huyên (26 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH TMDV XNK Long Thịnh Phát - trụ sở tại Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ. Huyên là em họ của Thảo, bị cáo buộc đã cùng thực hiện hợp đồng mua bán thiết bị và khẩu trang y tế, sau đó chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng.
Ngoài việc bị khởi tố trong vụ án nêu trên, Thảo còn là bị can trong vụ án lừa bán kim cương, chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng của 2 nạn nhân. Thời điểm trên, Thảo cũng là giám đốc công ty vàng bạc đá quý, có cùng trụ sở với địa chỉ công ty nơi em họ làm giám đốc.
Theo Cơ quan điều tra, trước đó Thảo đã đưa ra các thông tin gian dối rằng có khách hàng cần mua kim cương và có nguồn hàng nhưng không có tiền giao dịch. Do tin lời, hai nạn nhân là vợ chồng ngụ tại TP.Cần Thơ đã hùn hơn 10 tỉ đồng mua kim cương bán lại kiếm lời, sau đó bị Thảo chiếm đoạt.
Quá trình điều tra đến nay đã xác định toàn bộ số tiền chiếm đoạt Thảo đã dụng vào mục đích cá nhân. Cuối năm 2019, Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Thảo. Tuy nhiên, do Thảo đang bị bệnh cần phải điều trị nên Cơ quan điều tra đã trao đổi với Viện KSND cùng cấp, thống nhất cho gia đình bảo lãnh bị can tại ngoại để điều trị.
Trong thời gian được tại ngoại, Thảo tiếp tục lợi dụng dịch bệnh Covid-19, cùng với em họ dựng chuyện bán thiết bị và khẩu trang y tế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều với số tiền trên 8 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.