Khởi tố vụ án bé trai 5 tuổi ở Nghệ An bị bỏ chết trong rừng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
12/06/2020 15:07 GMT+7

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người để điều tra vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ chết trong rừng keo tại Nghệ An.

Chiều 12.6, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra hành vi sát hại cháu bé Hồ Trần Văn Đô (5 tuổi, ngụ xóm 9, xã Quỳnh Tam, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Đau đứt ruột vì bé trai tử vong do bị nam sinh bỏ rơi trong rừng

Nghi can của vụ án là Đào Ngọc Hoàng (17 tuổi, học sinh lớp 11, ngụ cùng xóm với nạn nhân) vẫn đang bị công an tạm giữ để lấy lời khai. Hai người khác là một học sinh cùng lớp với Hoàng và mẹ đẻ của nghi can  cũng bị triệu tập. Tuy nhiên, chưa có cơ sở xác định hai người này có liên quan đến vụ án.

Con đường dẫn vào khu rừng keo nơi bé Đô tử vong

ẢNH K.HOAN

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 7.6, bé Đô sang nhà hàng xóm và được Đào Ngọc Hoàng chở đi chơi. Chiều tối cùng ngày, phát hiện con bị mất tích, bố bé Đô nhờ người tìm kiếm và trình báo với công an xã.
Chiều 9.6, sau khi bị triệu tập, nghi can Hoàng khai nhận với công an nơi nhốt cháu bé là khu rừng keo ở xã Lăng Thành (H.Yên Thành), cách nhà nạn nhân khoảng 8 km. Tuy nhiên, khi nghi can này dẫn công an đến thì bé Đô đã tử vong trong tình trạng hai tay bị trói bằng dây vải áo khoác, miệng bị bịt kín bằng vải áo và dán băng keo bên ngoài; trên người không có thương tích.
Một lãnh đạo Công an Nghệ An cho biết, theo lời khai ban đầu của Hoàng, do thường chơi game trên mạng, nên Hoàng bắt chước trò trơi, bắt cóc bé Đô mang lên rừng giấu, sau đó vào vai thám tử tìm kiếm, giải cứu bé để lập công.
Sau khi gia đình phát hiện bé bị mất tích, chính quyền huy động lực lượng tìm kiếm nên nghi phạm này hoảng sợ, không dám đưa bé về mà bỏ bé ở đó cho đến chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.