Khởi tố vụ án để tù nhân cưa song sắt bỏ trốn tại Bình Thuận

Thái Sơn
Thái Sơn
11/07/2019 15:48 GMT+7

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao xác định việc Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận để Huy “nấm độc” và bạn tù cưa song sắt phòng giam bỏ trốn có dấu hiệu tội thiếu trách nhiệm của cán bộ quản giáo.

Ngày 11.7, Cơ quan điều tra VKSND tối cao ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị bắt, người bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù trốn” quy định tại Điều 376 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận.
Quá trình điều tra ban đầu xác định, đêm 29, rạng sáng ngày 30.6, hai đối tượng Nguyễn Viết Huy, còn gọi là Huy "nấm độc" (33 tuổi, trú tại phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bị khởi tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Nguyễn Văn Nưng (36 tuổi, trú tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) bị khởi tố về tội Giết người lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, đã cưa đứt song sắt ô thông gió phòng giam và bỏ trốn.
Trước khi bỏ trốn, Huy “nấm độc” và Nguyễn Văn Nưng được được giam chung ở buồng số 5, nhà 02, khu B, đây là một trong những khu giam giữ đặc biệt dành cho các đối tượng nguy hiểm chờ xét xử, được canh gác cẩn mật tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận, đường Thủ Khoa Huân, phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết.
Sau khi 2 đối tượng bỏ trốn, Công an tỉnh Bình Thuận đã phát lệnh truy nã trên toàn quốc và ngày 4.7 đã bắt lại được Huy “nấm độc” khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. 
Đến ngày 10.7, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Cục cảnh sát hình sự bắt giữ được Nguyễn Văn Nưng  tại nhà của bạn đối tượng này, ở xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Được biết, Huy “nấm độc” vừa thi hành xong một án tù 9 năm. Khi ra tù lại nghiện ma túy và buôn bán ma túy. Ngày 6.5, Công an tỉnh Bình Thuận bắt quả tang Huy khi đang tàng trữ 2 kg ma túy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.