Khởi tố vụ án gây rối ở TAND tỉnh Bình Thuận

23/06/2020 07:32 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết đã khởi tố vụ án 'gây rối trật tự công cộng' xảy ra tại TAND tỉnh Bình Thuận .

Ngày 22.6, thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết đã khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại TAND tỉnh Bình Thuận.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 28.6.2018, Trần Thị Ngọc Nữ và chồng là Trần Văn Đoàn cùng một số người có nghĩa vụ liên quan trong một vụ án về tranh chấp đất đai được TAND TP.Phan Thiết đưa ra xét xử.
Không đồng ý với phán quyết của HĐXX, Nữ cùng một số người khác đến trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận gõ cửa phòng làm việc của chánh án TAND tỉnh và thẩm phán xét xử để phản ứng. Nữ vừa chửi bới, to tiếng, xúc phạm cán bộ tòa án rồi livestream (trực tiếp) lên mạng xã hội (những hình ảnh này đã được Cơ quan CSĐT lưu giữ làm bằng chứng).
Thời điểm livestream trên mạng xã hội, tài khoản Nu Tran (được cho là Trần Thị Ngọc Nữ) liên tục gọi tên Chánh án TAND tỉnh Biện Văn Hoan để chửi bới và dọa sẽ cho “bạo động ngay tại đây hôm nay luôn”. Vụ việc gây rối này đã được lãnh đạo TAND tỉnh báo với công an phường để yêu cầu Nữ về trụ sở công an phường làm việc, nhưng Nữ không chấp hành.
Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xét thấy hành vi chửi bới, xúc phạm cán bộ, công chức của TAND tỉnh Bình Thuận ngay tại trụ sở, sau đó đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 28.6.2018 của Trần Thị Ngọc Nữ (43 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM; tạm trú tại KP.Long Sơn, P.Mũi Né, TP.Phan Thiết) là có dấu hiệu vi phạm khoản 1, điều 318 bộ luật Hình sự 2015. Mới đây, ngày 19.6, thượng tá Trần Long Khánh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết, đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng”, xảy ra tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận để điều tra theo quy định của pháp luật. Ngay sau đó, Viện KSND TP.Phan Thiết đã có thông báo đồng ý phê chuẩn quyết định này. Hiện Cơ quan CSĐT đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố bị can đối với những người liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.