Khởi tố vụ án sai phạm tài chính tại Công ty CP cấp nước Ninh Thuận

23/04/2020 14:29 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận ra quyết định khởi tố vụ án, tiến hành điều tra những sai phạm tại Công ty CP cấp nước Ninh Thuận.

Ngày 23.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án Đưa và Nhận hối lộ xảy ra tại Công ty CP cấp nước Ninh Thuận (gọi tắt là Công ty cấp nước).
Theo kết luận thanh tra ngày 19.6.2019 của UBND tỉnh Ninh Thuận, năm 1993, Xí nghiệp cấp nước Đông Mỹ Hải được UBND tỉnh Ninh Thuận cho phép khai thác nguồn nước ngầm với công suất hơn 2.000 m3/ngày - đêm để cấp nước sinh hoạt cho người dân ở P.Mỹ Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Nhiều sai phạm tại Công ty cổ phần cấp nước Ninh Thuận

Ảnh: Thiện Nhân

Do một số tiêu chí nguồn nước không đạt tiêu chuẩn, giữa năm 2012, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận, Sở Xây dựng Ninh Thuận đề nghị UBND tỉnh cho Công ty cấp nước bán nước sinh hoạt cho Xí nghiệp Đông Mỹ Hải để đơn vị này cấp bán lại cho người dân khu vực P.Mỹ Hải.
Sản lượng Công ty cấp nước bán cho Xí nghiệp Đông Mỹ Hải trong 3 năm (2015 - 2017) bình quân chiếm 7,58% tổng sản lượng toàn công ty.
Kết luận thanh tra nêu rõ việc hình thành giá bán nước cho Xí nghiệp cấp nước Đông Mỹ Hải thấp hơn giá thành, không đúng quy định nhưng giám đốc Công ty cấp nước tự quyết định, không báo cáo Sở Tài chính, UBND tỉnh và không thông qua Hội đồng quản trị của công ty để xem xét.
Ngoài ra, Công ty cấp nước đã giao cho một số bộ phận của công ty thực hiện 15 công trình xây dựng, cải tạo hệ thống các tuyến nước với tổng giá trị hơn 2 tỉ đồng nhưng không tổ chức giám sát, kiểm tra chất lượng, không có quyết định phê duyệt quyết toán...
UBND tỉnh Ninh Thuận đã yêu cầu Hội đồng quản trị Công ty cấp nước tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với một số người liên quan trong giai đoạn 2015 - 2017, gồm: ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cấp nước; ông Phạm Hồng Châu, Giám đốc Công ty cấp nước, thành viên Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Văn Minh, thành viên Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Đức Cảm, Phó giám đốc kiêm Trưởng phòng Kỹ thuật và bà Nguyễn Thị Thu Hòa, Kế toán trưởng.
Sau khi có kết luận thanh tra, Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận đã yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận tiến hành điều tra làm rõ.
Được biết, sau khi cổ phần hóa vào năm 2007 và đến năm 2017, tổng vốn điều lệ của Công ty CP cấp nước Ninh Thuận gần 95 tỉ đồng; trong đó vốn Nhà nước 52%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.