Không tìm ra 'người đầu vàng' đánh em ruột, vô cớ đâm người khác trọng thương

28/08/2019 15:26 GMT+7

Nghe em ruột bị đánh tại đám nhóm họ, Bảo đến hỏi chuyện nhưng không xác định được người mâu thuẫn. Bực tức, Bảo cầm dao đâm nhiều nhát vào người được hỏi.

Ngày 28.8, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Chí Bảo (19 tuổi, ngụ ấp Ranh Hạt, xã Bình Giang, H.Hòn Đất, Kiên Giang) 9 năm tù về tội giết người; đồng thời buộc bị cáo bồi thường chi phí điều trị tổn thất tinh thần cho bị hại gần 100 triệu đồng.
Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 13.5.2018, sau khi uống rượu, Bảo được Phạm Hồng Khánh nhờ chở đến đám nhóm họ gần nhà Khánh (ấp Sơn Kiên, xã Kiên Bình, H.Kiên Lương, Kiên Giang) để khuyên can việc Phạm Khánh Thành (em ruột Khánh) đang xảy ra mâu thuẫn với một số người tại đám. Khi đến nhà Khánh, thấy Thành đang ngồi khóc, Bảo liền đi qua đám để hỏi ai đánh Thành.
Tại đám, thấy Nguyễn Văn Hiểu ngồi trong bàn tiệc, Bảo lại gần và hỏi: “Có thấy thằng đầu vàng đòi đánh em tao không”. Không nghe Hiểu trả lời, Bảo đi về nhà Khánh nhưng thấy Thành vẫn còn khóc nên Bảo lấy dao quay lại đám tìm người mâu thuẫn với Thành để đánh.
Bảo chạy đến gần đám thì gặp Hiểu đang đứng ngoài đường và hỏi: “Nãy giờ có thấy thằng đầu vàng nào đánh em tao không?” thì Hiểu nói với Bảo: “Không biết, đám cưới của thằng Bi, bỏ qua đi”. Nói xong, Hiểu lên xe máy định đi. Lúc này, Bảo đi đến phía sau lưng Hiểu, tay trái câu cổ, tay phải cầm dao đâm nhiều nhát và ngực phải, lưng và tay trái Hiểu.
Sau khi gây án, Bảo lấy xe máy đi về hướng TP.Hà Tiên nhậu tiếp rồi lên TP.HCM trốn, đến ngày 6.11.2018 thì bị bắt. Riêng Hiểu được đưa đi cấp cứu, điều trị kịp thời và bị thương tích 61%. Sau sự việc xảy ra, mẹ Bảo đã khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân 45 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.