Không vì lợi ích của dân thì nên đưa ra khỏi bộ máy công quyền

22/07/2021 04:30 GMT+7

Nhiều ý kiến hoan nghênh lãnh đạo TP.Phan Rang-Tháp Chàm, TP.Nha Trang nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh sai phạm của cấp dưới, đồng thời đề nghị xử lý nghiêm những cá nhân liên quan.

Như Thanh Niên thông tin, sau khi ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND P.Tấn Tài (TP.Phan Rang-Tháp Chàm), để xử lý trách nhiệm trong việc chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sai quy định, ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch UBND TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận), đã có thư xin lỗi người dân.
Trong thư, Chủ tịch UBND TP.Phan Rang-Tháp Chàm xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng; Chỉ thị số 16 ngày 17.7 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trên địa bàn TP, nhất là để xảy ra vụ việc trên. Ông Bùi Văn Phú cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với ông Phan Hoàng Việt trong thời gian tới.
Liên quan vụ Phó chủ tịch UBND P.Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) tạm giữ xe của anh Trần Văn Em đi mua bánh mì vì cho rằng “bánh mì không phải là hàng thiết yếu” xôn xao dư luận, UBND TP.Nha Trang vừa có thư xin lỗi anh Em. Ngoài ra, Tỉnh ủy Khánh Hòa còn yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ vi phạm, cụ thể là cá nhân ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND P.Vĩnh Hòa, và tổ công tác chốt kiểm soát dịch của phường trong ngày xảy ra vụ việc.

Sau vụ tranh cãi “bánh mì không phải lương thực”, Khánh Hòa ra công văn về hàng thiết yếu

Chấn chỉnh kịp thời, tránh tạo thêm bức xúc trong dân

Phản hồi thông tin trên, bạn đọc (BĐ) Thanh Niên đánh giá cao lãnh đạo TP.Phan Rang- Tháp Chàm, TP.Nha Trang đã có sự can thiệp kịp thời, chấn chỉnh những hành vi sai phạm của cấp dưới đối với dân. Việc này rất kịp thời, tránh tạo thêm bức xúc trong dư luận. “Tôi rất hoan nghênh lãnh đạo TP.Phan Rang-Tháp Chàm vì sự can thiệp kịp thời và chấn chỉnh sai trái đối với dân của cấp dưới. Nên thay những nhân sự vi phạm”, BĐ Hai Son ý kiến.
Tương tự, BĐ Phương Lê cho rằng: “Cử tri chúng tôi đánh giá cao sự kịp thời của Chủ tịch UBND TP.Phan Rang-Tháp Chàm. Mong rằng ở tất cả các địa phương khác lãnh đạo các cấp cũng có những chấn chỉnh thiếu sót của cấp dưới nhanh chóng như vậy để an dân”.
Trong khi đó, BĐ Văn Tuấn viết: “Hoan nghênh tinh thần cầu thị và nhận sai của Chủ tịch UBND TP.Nha Trang. Mũi dại thì lái chịu đòn. Chỉ mong không còn ai xử lý vi phạm các chỉ thị của Thủ tướng như kiểu ông quan P.Vĩnh Hòa kia”.
“Hy vọng bộ máy nhà nước sẽ có nhiều lãnh đạo quan tâm đến người dân như thế”, BĐ Xuân Minh ý kiến.

Hà Nội cách ly tập trung người về từ TP.HCM và nhiều vùng dịch Covid-19

Cần xử nghiêm những cá nhân vi phạm

Nhiều ý kiến cũng thể hiện sự đồng tình và mong lãnh đạo UBND TP.Phan Rang-Tháp Chàm, TP.Nha Trang xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những cá nhân vi phạm. “Lãnh đạo trực tiếp đứng đầu cơ quan cấp phường (xã) thế mà không nghiên cứu kỹ văn bản của nhà nước, lại dám làm trái quy định của nhà nước. Cần phải xử lý thật nghiêm”, BĐ Minh Trí đề nghị.
BĐ Hoang Ngọc cho rằng: “Đó là những việc làm tùy tiện, pháp luật cần xử lý nghiêm trước công luận”.
“Mong cấp trên xem xét xử lý nghiêm để giảm bớt những cán bộ yếu kém thiếu năng lực làm ảnh hưởng uy tín của nhà nước, gây bức xúc trong dân”, độc giả B.Đ kiến nghị.
“Hoan hô sự vào cuộc nhanh chóng chấn chỉnh sai phạm của cấp dưới của lãnh đạo hai nơi này. Với những cán bộ nhận thức, tư duy kém, không vì lợi ích của dân thì nên cho ra khỏi bộ máy công quyền”, BĐ Nguyễn Thiệu thẳng thắn.
Những ai làm không tốt hãy làm quen với văn hóa từ chức.
Tung Trinh
Xử lý vụ việc rất chính xác, nhanh nhẹn, an lòng dân. Một bài học rất tốt cho những người lãnh đạo.
Duc My
Những cán bộ sai phạm này không giúp gì cho dân lại còn hạch sách, làm mất lòng tin của dân với Đảng và chính quyền thì cho thôi việc hẳn.
Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.