Khuya nay 9.8, đoàn công tác của Kiên Giang khởi hành đi TP.HCM đón gần 400 người dân về quê

09/08/2021 21:08 GMT+7

Tỉnh Kiên Giang đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực và các điều kiện cần thiết để đón gần 400 người dân từ TP.HCM trở về địa phương.

Tối 9.8, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 23 giờ cùng ngày, đoàn cán bộ của tỉnh sẽ xuất phát đi TP.HCM để đón người dân Kiên Giang trở về địa phương. Đợt này, Kiên Giang đón gần 400 người, gồm học sinh, sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn cần phải được về địa phương.
Đoàn công tác có khoảng 80 người và 39 chiếc xe tham gia phục vụ, trong đó có 7 xe cấp cứu cùng đi để xử lý những tình huống phát sinh ngoài ý muốn. Trong chiều nay, 100% thành viên của đoàn công tác đã được test nhanh để lên đường.
Theo lịch trình, lúc 7 giờ sáng 10.8, Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế Kiên Giang tiếp nhận và tổ chức kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Bến xe Miền Tây cho người dân có trong danh sách đón về Kiên Giang. Tỉnh đã chuẩn bị khẩu trang N95 cho tất cả người dân và yêu cầu đeo trong suốt quá trình di chuyển.
Sau khi hoàn thành mọi thủ tục, đoàn sẽ rời TP.HCM về Kiên Giang bằng ô tô, chạy liên tục từ Bến xe Miền Tây về Kiên Giang, không dừng, đỗ dọc đường. Trên đường trở về, tỉnh sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố đi qua hỗ trợ khẩn cấp khi cần.
Sau khi về đến địa phương, gần 400 người dân được cách ly tập trung và được test theo quy định. Riêng đoàn cán bộ cũng tạm thời cách ly tập trung tại Trường Chính trị trong 3 ngày.

Bản tin Covid-19 ngày 9.8- Cả nước 9.340 ca bệnh, TP.HCM xin phép san sẻ vắc xin

Để đảm bảo an toàn cho việc tiếp đón người dân trở về từ TP.HCM, tỉnh Kiên Giang đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực và các điều kiện cần thiết. Theo đó, sẽ đảm bảo chỗ ở cho gần 1.000 người tại các khu cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.