Kiểm tra kho trà sữa nhập lậu, bất ngờ phát hiện người Trung Quốc ở chui

08/11/2019 09:33 GMT+7

Kiểm tra nhà dân trên địa bàn P.Hòa Khánh Bắc, Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) phát hiện số lượng lớn nguyên vật liệu trà sữa nhập lậu, đồng thời có 2 người Trung Quốc ở chui, không đăng ký theo quy định.

Ngày 8.11, Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý vụ người Trung Quốc ở chui tại nhà dân trên địa bàn P.Hòa Khánh Bắc.
Trước đó, khuya 5.11, Công an Q.Liên Chiểu bất ngờ kiểm tra nhà ông Võ Sơn (54 tuổi, ngụ 2 Phạm Văn Tráng, P.Hòa Khánh Bắc), phát hiện 105 thùng hàng liên quan đến trà sữa.
Số nguyên vật liệu trà sữa này có nguồn gốc nhập từ nước ngoài, có khả năng từ Trung Quốc, Đài Loan. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, không có hóa đơn, chứng từ, tờ khai hải quan để chứng minh nguồn gốc hợp lệ.
Qua xác minh, số hàng trà sữa của một người thuê nhà ông Sơn để làm kho chứa hàng, nhưng hiện đã đi khỏi địa phương.
Trong quá trình kiểm tra, Công an Q.Liên Chiểu còn phát hiện tại nhà ông Võ Sơn có cho 2 người Trung Quốc ở chui, không đăng ký lưu trú theo quy định.

Như Thanh Niên đã thông tin, từ cuối 2018 đến nay, Công an TP.Đà Nẵng đã trục xuất hơn 500 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, đến Đà Nẵng ở chui, tạm trú bất hợp pháp để thực hiện các hoạt động trái pháp luật như kinh doanh trái phép, cá độ, đánh bạc qua mạng, thao túng chứng khoán, thậm chí mở "động sex trực tuyến"…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.