Kiên Giang lập 8 chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại 7 huyện

01/06/2021 15:33 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 1.6, Kiên Giang lập 8 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

Ngày 1.6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh này, đã ký quyết định lập 8 chốt kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông đường bộ vào địa phận tỉnh Kiên Giang để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo quyết định, mỗi chốt kiểm soát gồm 26 nhân sự, chia thành 2 tổ, làm việc 24/24 vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.6 đến hết ngày 15.6.

Trưa 1.6: Thêm 50 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương, riêng Bắc Giang 32 ca

8 chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh Kiên Giang

- Chốt 1: Quốc lộ N1, khu vực cầu Kênh Ranh, xã Vĩnh Phú, H.Giang Thành.

- Chốt 2: Đường tỉnh 970 (đường Tám Ngàn), khu vực cầu Ninh Phước, xã Bình Sơn, H.Hòn Đất.

- Chốt 3: Quốc lộ 80 thuộc Kênh B, TT.Tân Hiệp, H.Tân Hiệp.

- Chốt 4: Quốc lộ 61 (cầu Cái Tư) thuộc xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, H.Gò Quao.

- Chốt 5: Khu vực nút giao Đường tỉnh 963, xã Thạnh Trị, H.Tân Hiệp.

- Chốt 6: Nút giao cuối tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với đường Võ Văn Kiệt (tuyến tránh TP.Rạch Giá), khu vực cầu Tà Nôm (hướng tuyến ra về TP.Rạch Giá), xã Giục Tượng, H.Châu Thành.

- Chốt 7: Nút giao cuối tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với đường Võ Văn Kiệt (tuyến tránh TP.Rạch Giá), khu vực cầu Tà Nôm A (hướng tuyến ra về H.Châu Thành), xã Giục Tượng, H.Châu Thành.

- Chốt 8: Quốc lộ 63 khu vực cống Ranh Hạt, xã Vĩnh Phong, H.Vĩnh Thuận.

Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh Kiên Giang; yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt, test nhanh đối với những người có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 và những người đến từ vùng dịch. Lập danh sách những người đến Kiên Giang và dự kiến điểm lưu trú, nơi đến trên địa bàn tỉnh.
Các chốt kiểm soát còn kịp thời đưa ngay vào cách ly tập trung đối với những người đến/trở về từ các địa điểm bị phong toả, những nơi thực hiện giãn cách, từ địa điểm truy tìm nếu cùng thời điểm giám sát.
Các chốt kiểm soát thông báo cho các địa phương những người đến, trở về từ các tỉnh, thành phố để triển khai thực hiện ngay các biện pháp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, theo dõi sức khoẻ.
Tùy tình hình thực tế của địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có thể lập thêm chốt kiểm soát liên ngành phòng dịch Covid-19 để kiểm soát các tuyến đường liên huyện giáp với các tỉnh, thành phố khác, tương tự các chốt liên ngành của tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.