Kiên Giang: Người dân cố gắng vượt qua thời gian giãn cách xã hội

18/07/2021 15:01 GMT+7

Đó là chia sẻ của ông Mai Văn Huỳnh, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang, khi sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 19.7.

Ngày 18.7, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị trực tuyến với các sở, ban ngành cấp tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các huyện, thành phố trực thuộc để triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. 
Theo đó, Kiên Giang sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 19.7 đến hết ngày 1.8. Trong thời gian này, yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc trị bệnh, cấp cứu... Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Mai Văn Huỳnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và toàn thể người dân phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ và văn bản chỉ đạo của các cấp. “Mọi người dân hãy cố gắng nhẫn nại, ráng giữ mình trong vòng 14 ngày giãn cách, chia sẻ cho người nghèo, thực hiện phương châm mình vì mọi người”, ông Huỳnh chia sẻ
Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu phải thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch, đảm bảo cung cấp hàng hóa đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân trong thời gian 14 ngày giãn cách xã hội. Theo đó, các chợ, siêu thị ở địa bàn nào thì giao cho chủ tịch địa phương đó xem xét chỉ đạo và kiểm soát theo thẩm quyền.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.