Kiên Giang: Từ đỏ chuyển xanh nhanh chóng, 10 huyện, thị giãn cách theo Chỉ thị 19

20/09/2021 20:32 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 21.9, Kiên Giang có 9 huyện, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 được chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19 .

Chiều 20.9, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đột xuất, Tỉnh ủy Kiên Giang thống nhất hạ mức nguy cơ và nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 ở TP.Rạch Giá, H.Châu Thành và 50% số xã của H.Hòn Đất.
Đặc biệt, huyện biên giới Giang Thành sau khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng 2 lần không có ca nhiễm mới nên được thực hiện theo Chỉ thị 19. Đối với 9 huyện, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 15 chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19 từ 0 giờ ngày 21.9 đến khi có quyết định mới.

Bản tin Covid-19 ngày 20.9: Cả nước 8.681 ca | Chính phủ đồng ý mua 10 triệu liều vắc xin từ Cuba

Hiện tỉnh Kiên Giang chỉ còn TP.Hà Tiên, H.Kiên Lương và một số xã, phường, thị trấn ở rải rác các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các đơn vị xã, phường gồm: phường Vĩnh Quang và Vĩnh Thanh của TP.Rạch Giá; thị trấn Hòn Đất và Sóc Sơn cùng 5 xã Mỹ Lâm, Mỹ Phước, Sơn Kiên, Bình Sơn, Bình Giang của H.Hòn Đất; TT.Minh Lương của H.Châu Thành.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Kiên Giang cho biết, trong 7 ngày qua (từ 13 đến 19.9), toàn tỉnh phát sinh thêm 1.153 ca mắc mới, chủ yếu ở các khu phong tỏa và khu cách ly tập trung. Các ca cộng đồng giảm mạnh.
Đạt được kết quả này là do Kiên Giang đã tập trung chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những yếu kém trong phòng chống dịch theo kết luận Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh đã huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm sàng lọc Covid-19; Phối hợp các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Y tế cùng sự hỗ trợ của Tổ công tác phía Nam đánh giá lại mức độ nguy cơ trên địa bàn toàn tỉnh một cách cụ thể và chi tiết đến tận ấp, khu phố… Qua đó, giúp đánh giá lại tổng thể tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại; tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch ở những địa phương đang có mức tăng cao; thành lập tổ chỉ huy phòng chống dịch khu vực biên giới…

Ngày 20.9: Thông báo 215 ca Covid-19 tử vong tại 10 tỉnh thành

Ông Đỗ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, nêu quyết tâm của tỉnh: "Quán triệt và tổ chức triển khai thật tốt với quyết tâm cao nhất để phấn đấu làm sao tỉnh trở lại trạng thái bình thường vào ngày 25.9. Tới đây, sẽ chỉ đạo đánh giá lại, phân loại lại các bậc nguy cơ. Tôi đề nghị đánh giá tới tận các khu phố, các ấp. Đừng nghĩ xanh là an toàn. Mà xanh thì phải càng giữ cho xanh hơn. Làm sao sớm trở về trạng thái bình thường từ khu phố, ấp tới huyện, thành phố".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.