Kiên Giang và Cà Mau tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

15/08/2021 19:45 GMT+7

2 tỉnh Kiên Giang và Cà Mau tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 16.8 để tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 15.8, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 10 ngày, từ 0 giờ ngày 16.8 đến hết ngày 25.8 theo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, không để người dân tự phát rời khỏi địa bàn đang có dịch làm lây lan sang các địa bàn, địa phương khác.
Tỉnh chỉ đạo phải thực hiện nghiêm, hiệu quả và chặt chẽ hơn nữa việc giãn cách xã hội theo đúng nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách, cách ly theo quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo các sở ngành chịu trách nhiệm tiếp tục thực hiện đảm bảo chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giãn cách xã hội hình thức hoặc “chặt ngoài, lỏng trong”, bảo vệ được thật chắc các “vùng xanh”, cô lập được các “vùng đỏ” ở phạm vi hẹp nhất và phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 25.8.
Cùng ngày, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã ký quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh thêm 5 ngày. Thời gian áp dụng 0 giờ ngày 16.8 đến hết ngày 20.8.

Đường phố Cà Mau vắng lặng trong đợt giãn cách xã hội từ ngày 2 - 15.8

ẢNH: GIA BÁCH

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tăng cường kiểm soát chặt chẽ đối với việc ra vào tỉnh, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh cho đến khi hết thời gian giãn cách xã hội (trừ những người được chính quyền cho phép). Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, từ 19 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, yêu cầu người dân hạn chế tối đa ra đường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.