Kiên Giang: Xét nghiệm ít nhất 4 lần đối với F1 của người nhiễm Covid-19

11/05/2021 12:35 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang ký công văn hỏa tốc hướng dẫn cách ly y tế và xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sáng 11.5, ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, đã ký công văn hỏa tốc gửi các sở, ban ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố trực thuộc về hướng dẫn cách ly y tế và xét nghiệm Covid-19 cho những người có nguy cơ đến và trở về từ các khu vực có dịch, ổ dịch.

Sáng 11.5: Thêm 28 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Theo đó, Sở Y tế Kiên Giang yêu cầu cách ly 21 ngày đối với người tiếp xúc gần (F1) những người bệnh; người nhập cảnh; người đến/trở về từ các tỉnh, thành phố có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng; người đã đến các địa điểm do Bộ Y tế thông báo truy tìm vào cùng thời điểm với ca bệnh xác định có mặt nơi đó; và người đi cùng phương tiện giao thông với người bệnh.
Trong thời gian cách ly tập trung phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tối thiểu 3 lần vào các ngày thứ 1, 14, 20. Sau khi kết thúc cách ly phải tiếp tục quản lý, theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày cuối cùng. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính mới được kết thúc theo dõi.
Sở Y tế Kiên Giang cũng yêu cầu cách ly tại nhà, nơi cư trú 21 ngày với các trường hợp F2 của bệnh nhân Covid-19; người đến/trở về từ các khu vực địa điểm có ổ dịch Covid-19 hoặc địa điểm đang bị phong tỏa để phòng, chống dịch; cán bộ, công chức, viên chức được cử đi công tác tại các tỉnh, thành phố có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng mà trong quá trình đi công tác có thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. Riêng các đối tượng này, nếu có nghi ngờ phải lấy mẫu xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.