Kiến nghị dừng hoạt động 3 mỏ cát ở Phú Yên

Đức Huy
Đức Huy
16/07/2019 15:21 GMT+7

Sở TN-MT tỉnh Phú Yên đang báo cáo kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định dừng hoạt động khai thác tại 3 mỏ cát.

Ngày 16.7, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó phòng Khoáng sản, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Yên, đã cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ "ồ ạt khai thác cát trong vùng dự án" mà Báo Thanh Niên đã đề cập.
Theo ông Tuấn 2 đơn vị khai thác cát trong vùng dự án kè chống sạt lở bờ tả sông Ba kết hợp với phát triển hạ tầng đô thị, đoạn từ cầu Đà Rằng cũ đến cầu Đà Rằng mới, là Công ty TNHH Bình An Phú Yên và HTX nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Đông Hòa An.
Công ty Bình An Phú Yên chưa nộp thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường với số tiền hơn 30 triệu đồng.
HTX  Đông Hòa An bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì đã khai thác ngoài vị trí mỏ đã cấp từ năm 2018, nhưng đến nay chưa nộp phạt. UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Sở TN-MT tỉnh Phú Yên cưỡng chế đối với đơn vị này.
Ông Tuấn còn cho biết thêm, ngoài 2 đơn vị trên, còn có mỏ cát của Công ty CP Hồng Phúc cũng nằm trong trong vùng dự án.
Sau khi làm việc với các đơn vị này, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Yên đang làm báo cáo kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định dừng hoạt động khai thác tại 3 mỏ cát đã cấp cho 3 đơn vị nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.