Kỷ luật cảnh cáo Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ

11/11/2017 07:36 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Út, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, bị kỷ luật cảnh cáo.

Chiều 10.11, ông Sơn Minh Thắng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐTNB) cho biết nơi đây đã họp, bỏ phiếu quyết định hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cán bộ sai phạm tại ban này (giai đoạn 2011 - 2016).
Theo đó, kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn Út, chánh văn phòng; kỷ luật khiển trách bà Sơn Thị Quanh Ni, Phó phòng kiêm thủ quỹ. Riêng với bà Lê Thị Thu Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế, nguyên kế toán trưởng, ông Thắng cho biết: “Có thể qua tuần sau sẽ có quyết định chính thức”.
Ngoài ra, BCĐTNB vừa có báo cáo gửi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư về việc thu hồi tài chính, tài sản đối với cá nhân sai phạm.
Vừa qua, UBND TP.Cần Thơ đã thu hồi quyết định cấp trên 2.400 m2 đất cho Hội Bảo trợ người nghèo để trả lại BCĐTNB. Các cá nhân sai phạm đã nộp tại Kho bạc Nhà nước TP.Cần Thơ tổng số tiền trên 13,7 tỉ đồng. Đây là khoản chi sai quy định, lập quỹ trái phép, các cá nhân tạm ứng chiếm dụng nhiều năm.
Hiện số tiền còn lại khoảng hàng chục tỉ đồng, do các cá nhân sai phạm đã chi sai, chi khống tiền ngân sách và tiền vận động, vẫn chưa được nộp lại.
Trước đó, UBKT T.Ư đã họp và xem xét, kết luận về sai phạm của một số cá nhân thuộc BCĐTNB, trong đó có ông Út, bà Ni và bà Hằng... (Thanh Niên đã thông tin).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.