Kỷ luật khiển trách cán bộ thú y làm giả giấy tờ để đối phó

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
05/05/2018 10:23 GMT+7

Bà Lại Thị Thanh Phương, nhân viên Trạm CN-TY Đồng Hới (Quảng Bình) bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì liên quan vụ 'biến' lợn bệnh thành lợn ngon.

Ngày 4.5, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, theo sự chỉ đạo của ông Lê Minh Ngân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Sở NN-PTNT đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về nội dung phản ánh của Báo Thanh Niên ngày 12.4.2018 với bài Cán bộ thú y “biến” lợn bệnh thành lợn ngon: Làm giả giấy tờ để đối phó?
Theo đó, Chi cục Chăn nuôi - Thú y (CN-TY) đã tiến hành kiểm tra việc lập biên bản, sổ ghi chép kiểm soát giết mổ của bà Lại Thị Thanh Phương (nhân viên Trạm CN-TY Đồng Hới) và nhận thấy: “Sổ theo dõi kiểm soát giết mổ ghi chép còn nhiều thiếu sót; lập biên bản kiểm tra không phù hợp với cơ sở giết mổ tập trung; ngày 16.3 làm mất sổ theo dõi kiểm soát giết mổ, thiếu trung thực trong báo cáo để đối phó với lãnh đạo Trạm CN-TY; ngày 13.3 lập biên bản không đủ căn cứ pháp lý, không đúng lịch làm việc. Chi cục CN-TY đã thống nhất kỷ luật bà Phương với hình thức khiển trách”.
Trước đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 22.3.2018 có bài Cán bộ thú y “biến” lợn bệnh thành lợn ngon, phản ánh các nhân viên thú y thuộc Trạm CN-TY TP.Đồng Hới, Trạm CN-TY H.Bố Trạch làm việc không tuân thủ các quy trình kiểm soát giết mổ và cho giết mổ nhiều con lợn chết, lợn bệnh. Sau khi báo đăng, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Đến ngày 30.3, Sở NN-PTNT có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy nêu đã kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 4 cá nhân nhưng trong đó không có tên bà Phương. Sau đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 12.4.2018 tiếp tục có bài phản ánh về việc bà Phương có dấu hiệu làm giả 2 biên bản để đối phó...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.