Ký túc xá gần 3.000 chỗ Trường đại học FPT thành khu cách ly tập trung

Vũ Thơ
Vũ Thơ
19/05/2021 13:58 GMT+7

Ngày 19.5, Tập đoàn FPT cho biết, cơ quan này đã bàn giao ký túc xá Trường đại học FPT ở Hòa Lạc với gần 3.000 chỗ để phục vụ công tác cách ly những người liên quan đến Covid-19 ; đồng hành cùng TP.Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh.

Theo FPT, ngày 13.5, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, FPT gấp rút bàn giao gần 3.000 chỗ tại ký túc xá Trường đại học và THPT FPT ở Hoà Lạc nhằm hỗ trợ công tác cách ly của thành phố.
Hơn 70 cán bộ, nhân viên, thầy cô nhà trường đã tham gia hỗ trợ sinh viên di chuyển khối lượng tài sản, đồ đạc lớn trong thời gian gấp gáp. Nhà trường nhanh chóng bố trí không gian chứa đồ, trông coi đồ đạc, đảm bảo không xảy ra thất lạc và tiến hành dọn dẹp sạch sẽ để bàn giao.

Đoàn công tác của TP.Hà Nội kiểm tra phòng cách ly ở KTX của Trường đại học FPT

Ảnh: BTC cung cấp

"Trong suốt quá trình đó, Trường đại học FPT vẫn tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế) và không để việc thu dọn đồ đạc làm ảnh hưởng đến học kỳ mùa hè 2021. Vì có sự chuẩn bị chu đáo cũng như kinh nghiệm từ lần 1, các công việc diễn ra tương đối thuận lợi", đại diện cơ quan này chia sẻ.

Trưa 19.5: Thêm 36 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, riêng Bắc Ninh và Bắc Giang 20 ca

Đại diện FPT cũng cho biết, 5 toà nhà có sức chứa lên tới 3.000 người đã được bàn giao cho Ban Chỉ huy quân sự H.Thạch Thất (Bộ Tư lệnh thủ đô) - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tiếp nhận, phục vụ và duy trì khu cách ly tập trung H.Thạch Thất.

Các sinh viên thu dọn đồ đạc để ký túc xá thành nơi cách ly

Ảnh BTC cung cấp

Tại buổi bàn giao, trung tá Cấn Xuân Trung, Phó chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy quân sự H.Thạch Thất, đánh giá cao việc nhà trường đã chủ động thông tin cho học sinh, sinh viên thu dọn vật dụng cá nhân trong các ký túc xá được trưng dụng làm khu cách ly, đồng thời tổ chức tổng vệ sinh, bàn giao chặt chẽ.
Trước đó, khi kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Trường đại học FPT tại Hòa Lạc, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng đánh giá cao sự chủ động và linh hoạt cùng tinh thần của FPT và các thầy cô, cán bộ nhân viên, học sinh FPT đã đồng tâm, nhất trí và chia sẻ gánh nặng với thành phố, trong phòng chống dịch Covid-19.
Vào tháng 3 năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, KTX Trường đại học FPT cũng được Hà Nội trưng dụng làm khu cách ly cho khoảng 2.000 người.
Trong nỗ lực hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 từ những ngày đầu, FPT cũng phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) ra mắt chuyên trang thông tin về Covid-19 cùng phát triển trợ lý ảo (chatbot) ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng giải đáp tự động 24/7 cho nhiều người cùng lúc về Covid-19; đồng thời, đóng góp 20 tỉ đồng mua trang thiết bị thiết yếu, ủng hộ công tác phòng chống dịch tại các tuyến đầu chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.