Lái tàu rơi xuống đất tử vong trong lúc tàu hỏa đang chạy

6 Thanh Niên Online
Trong lúc trở lại buồng lái sau khi đi kiểm tra sự cố đầu máy, lái tàu bất ngờ trượt chân ngã từ trên tàu hỏa xuống đất, tử vong.
Trong lúc đi kiểm tra sự cố, lái tàu bị trượt chân ngã xuống dưới, dẫn tới tử vong /// Ảnh CTV Trong lúc đi kiểm tra sự cố, lái tàu bị trượt chân ngã xuống dưới, dẫn tới tử vong - Ảnh CTV
Trong lúc đi kiểm tra sự cố, lái tàu bị trượt chân ngã xuống dưới, dẫn tới tử vong
Ảnh CTV
Theo một nguồn tin từ Công an huyện Thanh Ba (Phú Thọ), vào khoảng 11 giờ trưa 30.7, tàu hàng di chuyển từ Lào Cai về Hà Nội, khi tới địa phận huyện Thanh Ba thì một lái tàu phát hiện đầu máy gặp sự cố, đã đi kiểm tra.
Trong quá trình trở lại buồng lái, lái tàu đi phía hành lang bên ngoài và bị va quệt vào cột sắt biển báo ở đường tàu, rồi trượt chân ngã xuống đất, va chạm với vật cứng bên dưới, dẫn tới bị thương nặng và tử vong ngay sau đó.
Lái tàu được xác định là ông P.M.H (54 tuổi, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Yên Bái).
Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết thời điểm lái tàu gặp nạn, tàu vẫn di chuyển bình thường theo tốc độ quy định. Lái tàu thuộc Xí nghiệp đầu máy Yên Viên, Chi nhánh của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.
“100% lái tàu trước khi làm việc đều được kiểm tra sức khỏe, nồng độ cồn để đảm bảo an toàn. Sự việc xảy ra là do sơ suất đáng tiếc của người lao động”, ông Chiến cho hay.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Đỗ Trọng Khánh

Đỗ Trọng Khánh

Nghề lái tàu là nghề vất vả và vô cùng nguy hiểm. Ngày xưa mình cũng lái tàu mấy năm, ở đầu máy Hà nội. Chuyện đang lái, thấy có vấn đề, phải leo ra buồng máy kiểm tra là chuyện rất bình thường. Mình còn phải ra tác động để van điện dầu làm việc, bằng cách dùng một vật như cái tuốc nơ vít, bẩy ty van xuống vì mất điện điều khiển. Việc này phải thực hiện liên tục suốt hành trình từ ga nọ tới ga kia, mất vài chục phút. Vô cùng nguy hiểm vì trơn và khói bụi của động cơ thải ra, tiếng ồn... Nhưng vì cuộc sống nên phải làm thôi. Xin chia buồn cho đồng nghiệp xấu số!
Trung Hiếu

Trung Hiếu

Cái mấu chốt là ở đây:
"...lái tàu đi phía hành lang bên ngoài và bị va quệt vào cột sắt biển báo ở đường tàu, rồi trượt chân ngã xuống đất..."
Khoảng cách an toàn của cột biển báo KHÔNG đảm bảo an toàn mới để xảy ra việc đang tiếc này. Mà tôi đi tàu nhiều lần thấy các cột biển báo ở khá xa, làm sao va quệt như vậy được? Phải chăng cột biển báo bị đổ ngã, nghiêng từ trước và nếu vậy thì lỗi do địa phương - cơ quan quản lý biển bảo này.
Phu Quang Hải

Phu Quang Hải

Phân tích của bạn chính xác đấy, vả lại đầu máy không có lan can nên khi lái tàu ra kiểm tra máy thì 1 tay phải vịn vào thanh sắt phía trên và lần bước đi mở cửa đầu máy để kiểm tra động cơ và các bộ phận liên quan khác của đầu máy
Dân

Dân

Chỉ có ở Việt Nam...xứ ta giờ tai nạn chết người trong giao thông tôi nghỉ rất lạ thế giới không có.
Nói Thật

Nói Thật

Mấu chốt là tàu hỏa Việt Nam 100 năm cŨ, thế giới không còn ai sử dụng tàu hỏa có lối đi bên ngoài đừng nói là leo ra ngoài khi tàu đang chạy... sẻ bị đuổi việc ngay.
Dtuan

Dtuan

Tuổi cao độ tinh nhanh sụt giảm nghiêm trọng, hay có cơn choáng nhanh, kiểm tra sức khỏe thông thường chưa chắc ra.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm