Lái xe Grab bị ‘tố’ không trả lại ví và hơn 10 triệu khách để quên

19 Thanh Niên Online
Chị L.D (Hà Nội) cho biết, con gái chị là cháu T.D.N quên ví da cá sấu và hơn 10 triệu đồng tiền mặt, cùng các loại thẻ trên xe Grabcar, nhưng liên lạc để lấy lại thì bị tài xế chặn số.
Lái xe Grab bị "tố" không trả lại tài sản khách hàng để quên trên xe /// Ảnh minh hoạ M.H Lái xe Grab bị "tố" không trả lại tài sản khách hàng để quên trên xe - Ảnh minh hoạ M.H
Lái xe Grab bị "tố" không trả lại tài sản khách hàng để quên trên xe
Ảnh minh hoạ M.H
Theo chia sẻ của chị L.D, khoảng 20 giờ ngày 19.2, con gái chị book một xe Grabcar biển 30A-907… từ Kim Mã (Hà Nội) về khu đô thị Ciputra trên địa bàn thành phố và để quên ví da cá sấu trên xe, bên trong có hơn 10 triệu tiền mặt và các loại thẻ, giấy tờ quan trọng. Ngay sau khi phát hiện để quên, cháu T.D.N đã liên lạc với tài xế N.D.T theo số điện thoại khi đặt xe, nhưng bị chặn số.
Cháu T.D.N. và gia đình dùng các máy khác để gọi nhưng tài xế đều không nghe máy và sau đó chặn số.
Đáng chú ý, theo chị L.D, khi liên lạc với tổng đài Grab tối 19 và sáng 20.2, nhân viên tổng đài nói không biết lái xe cũng như phương tiện kinh doanh là ai, như thế nào.
“Con tôi khóc vì mất ví và một loạt thẻ, trong đó có thẻ quan trọng liên quan đến học hành”, chị L.D cho biết và chia sẻ thông tin trên một số diễn đàn, nhằm kêu gọi tài xế trả lại đồ cũng như tìm lại đồ cho con gái một cách thiện chí nhất.
Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 21.2, đại diện Grab cho biết, tối 19.2, tổng đài Grab Việt Nam nhận được thông tin từ hành khách D.N. thông báo về việc bị thất lạc ví tiền trên chuyến xe mã số IOS-4761071-3-143 do tài xế N.D.T thực hiện.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Grab Việt Nam đã liên lạc với đối tác N.D.T tìm hiểu về sự việc, đồng thời liên lạc với những hành khách đi sau chuyến xe của khách hàng D.N để tìm lại ví tiền bị thất lạc. Cả lái xe N.D.T. và các khách hàng di chuyển sau đó đều khẳng định không nhìn thấy ví tiền của khách hàng D.N. trên xe. Lái xe N.D.T cũng đồng ý cho phép Grab Việt Nam thông báo số điện thoại của mình cho khách hàng D.N để trực tiếp trao đổi.
Tuy nhiên, theo đại diện Grab Việt Nam, hiện hiện số điện thoại của tài xế N.D.T không liên lạc được. "Bộ phận quản lý tài xế đang cố gắng liên lạc với tài xế N.D.T. Chúng tôi đã kiểm tra lại lịch sử hoạt động của tài xế thì chưa có vi phạm gì, hệ thống ghi nhận đầu tháng 1, tài xế đã trả lại điện thoại cho một khách hàng. Với trường hợp này, chúng tôi đã tư vấn khách hàng N. trình báo sự việc đến cơ quan chức năng, Grab cam kết sẵn sàng hỗ trợ thông tin và làm việc chặt chẽ khi có yêu cầu của cơ quan công an", đại diện Grab Việt Nam cho hay.
Grab Việt Nam cũng khẳng định có quy trình kiểm tra chặt chẽ đầu vào của đối tác tài xế, bao gồm cả lý lịch tư pháp. Ngoài ra, còn có bảo hiểm tai nạn cho hành khách và đối tác trong chuyến đi.

Bình luận 19

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
LVQ

LVQ

Chỉ 1 việc tài xế chặn số không cho gọi lại cũng thấy là đáng nghi lắm rồi.
Quy Linh

Quy Linh

Vậy nếu số của bạn bị tung lên mạng, cả trăm người ùa tới gọi xỉ vả bạn dù chưa biết đúng sai ra sao, bạn có can đảm mở máy để nghe hết mấy cuộc gọi đó không?
Nghia

Nghia

Bạn Quy Linh cần hiểu rõ "Chặn số" và "Khóa máy" là 2 khái niệm khác nhau nhé. Chặn số là bạn chặn 1 số điện thoại cụ thể bất kỳ để số đó không thể liên lạc với bạn được. còn Khóa máy thì mới là ngừng liên lạc một cách chủ động hoàn toàn cho đến khi được mở lại.
Bằng

Bằng

Bạn NGHĨA thử tung số của bạn lên mạng đi, hihi...
Minh Đạt

Minh Đạt

Nếu tài xế có ý xấu thì trách nhiệm của Grab sẽ như thế nào?
Chứng Nhân

Chứng Nhân

Vậy nếu khách vu oan giá họa cho Grab thì trách nhiệm thế nào? Có ai cho con gái lớp 12 cầm theo hơn chục triệu đi ra đường khơi khơi không? Có chắc đúng là mất ví da cá sấu và 10 triệu đồng không? Ai làm chứng là khách đúng?
Lucas

Lucas

Số tiền 10 triệu nhiều hay ít chỉ mang tính tương đối với từng gia đình. Nhà có điều kiện khá giả ( trường hợp này nhà (hình như) ở Ciputra) thì việc cho con 10 triệu ra ngoài đường những ngày gần tết thì là điều không có gì lạ.
pham quang phuc

pham quang phuc

Đi Grab tưởng an toàn mà không như mình nghĩ, trách nhiệm thuộc nhà quản lý Grab nằm ở đâu? nhờ công an vào cuộc điều tra là lòi ra ví tiền ngay.
bao công

bao công

Nếu tài xế không ăn cắp thì sao phải chặn số ?
AMANDA PHAN

AMANDA PHAN

KINH DOANH NHƯ VẬY, SAO DÁM ĐI CHỨ !
Trien Chieu

Trien Chieu

không đồng tình
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nước ngập sâu hơn 1 m, giao thông QL1 đoạn qua Quảng Nam bị tê liệt /// ẢNH: MẠNH CƯỜNG>

Ngập lụt kinh hoàng ở miền Trung

Mưa lớn gây ngập lụt kinh hoàng ở miền Trung, nhiều nơi bị cô lập. Hàng ngàn hộ dân nằm trong diện ngập nặng ở TP.Tam Kỳ, H.Phú Ninh, H.Núi Thành (Quảng Nam) phải di dời, lánh nạn.