Làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức gây ra ổ dịch ở Hà Nam

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/05/2021 05:05 GMT+7

Văn phòng Chính phủ ngày 1.5 đã có thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 .

Thủ tướng đánh giá sau hơn 30 ngày không ghi nhận trường hợp mắc tại cộng đồng, ngày 29.4 đã ghi nhận chùm ca bệnh với 13 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hà Nam và khả năng sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới, nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát là rất cao.

Chiều 1.5: Thêm 14 ca Covid-19 trong đó có 3 ca cộng đồng ở Hà Nam

Theo Thủ tướng, thực tế cho thấy tại nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị vẫn có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch, nhất là trong khâu quản lý, giám sát y tế trong và sau cách ly tập trung đối với bệnh nhân Covid-19. Đây cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến lây nhiễm trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch ở tỉnh Hà Nam từ ngày 29.4. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Nam và các tỉnh, TP liên quan đến chùm ca lây nhiễm bệnh vừa qua, khẩn trương, thần tốc truy vết nhanh, phát hiện sớm, cách ly ngay, khoanh vùng gọn, điều trị tích cực; đồng thời kiểm tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân đã trực tiếp gây ra ổ dịch bệnh ở Hà Nam, xử lý nghiêm theo quy định. Thủ tướng cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, sức khỏe của người dân, của cộng đồng lên trước hết để bình tĩnh và sáng suốt, chủ động và sáng tạo, tích cực và nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc với Bộ KH-ĐT. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT chủ trì, đề xuất việc thành lập tổ công tác đặc biệt của Chính phủ để rà soát, đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn của các dự án đầu tư tại các trung tâm, TP lớn, có thể nghiên cứu đề xuất phân công Phó thủ tướng Phạm Bình Minh làm tổ trưởng.

Chiều 1.5: Thêm 14 ca Covid-19 trong đó có 3 ca cộng đồng ở Hà Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.