Lăng kính bạn đọc: Háo hức mong chờ metro TP.HCM

11/10/2020 05:51 GMT+7

Sau hơn 1 thập niên chờ đợi, “giấc mơ metro” của TP.HCM đang đến rất gần.

Như Thanh Niên thông tin, 3 giờ sáng 10.10, đoàn xe siêu trường siêu trọng vận chuyển 3 toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 đã về tới khu vực depot Long Bình (Q.9, TP.HCM). Hơn 8 giờ sáng cùng ngày, các kỹ sư cho nâng hạ đoàn tàu vào vị trí đường ray để phục vụ công tác chạy thử nghiệm, dự kiến thực hiện từ nay đến cuối năm. Ông Hoàng Mai Tùng, kỹ sư điều phối dự án tuyến metro số 1, cho biết: Công tác tiến hành thử nghiệm sẽ do nhà thầu chính Hitachi cùng một số nhân sự của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) thực hiện. Dự kiến từ nay đến cuối năm, MAUR sẽ thực hiện công tác vận hành thử đoàn tàu trong khu vực depot. Sau đó, các đơn vị sẽ xem xét kết quả thử nghiệm, nghiệm thu, đánh giá rồi mới tiến hành thử nghiệm trên chính tuyến và trong đường hầm, dự kiến vào năm sau.

"Cảm giác rưng rưng"

Thông tin trên khiến người dân cả nước nói chung, TP.HCM nói riêng rất phấn khởi. “Gần 15 năm chật vật giờ thì metro TP.HCM sắp thành hiện thực rồi. Hoan hô sự nỗ lực của nhà nước. Là công dân TP, tôi rất tự hào. Đây cũng là cơ hội để chúng ta phát triển mạnh về kinh tế, du lịch...”, bạn đọc (BĐ) Trần Chương vui mừng.
Tương tự, BĐ Huỳnh Minh ý kiến: “Một cảm giác rưng rưng, nói không nên lời... Sau bao nhiêu năm chờ đợi thì dự án metro TP.HCM đang về đích. Tôi thấy tự hào khi TP mình đã có những phương tiện đi lại hiện đại như các nước bạn. Ngày hoạt động đầu tiên, có xếp hàng bao lâu tôi cũng sẽ đợi”.
Bên cạnh việc bày tỏ sự vui mừng, BĐ Thanh Hiền cũng hy vọng đây là tiền đề để TP tiếp tục thực hiện các tuyến metro khác: “Hy vọng khi tuyến metro đầu tiên được đưa vào vận hành sẽ là “bàn đạp” để nhà nước thực hiện thêm nhiều tuyến khác nữa. Người dân ai cũng ngóng chờ để được sử dụng phương tiện hiện đại này”.
“Mong tuyến metro này sẽ tiếp bước các công trình của nhà nước, nhân dân Nhật Bản đã giúp đỡ xây dựng chuyển giao bền bỉ theo thời gian và hiệu quả trong sử dụng”, BĐ Chung Hong ý kiến.

"Bàn đạp" để phát triển kinh tế, du lịch

Không chỉ vui mừng khi tuyến metro đầu tiên của TP.HCM sắp về đích, đánh dấu một bước tiến rất lớn đối với ngành giao thông TP, mà người dân còn hy vọng đây sẽ là bệ phóng giúp TP.HCM nói riêng, đất nước nói chung chuyển mình phát triển mạnh mẽ. “Một phương tiện hiện đại có mặt tại TP.HCM không chỉ giải quyết nhu cầu đi lại của người dân mà còn là "bàn đạp" để phát triển kinh tế, du lịch. Hy vọng rằng sau tuyến metro này, sẽ có nhiều dự án tương tự được thực hiện”, BĐ Thanh Ngân ý kiến.
Tương tự, BĐ Minh Trần cho rằng: “Metro là minh chứng cho sự thay đổi mạnh mẽ của TP.HCM trong việc giải quyết nhu cầu đi lại của người dân. Tôi tin rằng không riêng gì tôi mà rất nhiều người đang nóng lòng chờ ngày dự án này đi vào hoạt động. Chúng ta có quyền tự hào và hy vọng thêm về những chuyến tàu mới trong tương lai”.
“Một niềm vui khó tả! Theo tôi, khi đi vào hoạt động ngoài việc giải quyết nhu cầu đi lại của người dân thì đây cũng sẽ là cơ hội thu hút khách du lịch, giúp TP.HCM chuyển mình, phát triển mạnh mẽ hơn”, BĐ Tiến Nguyễn ý kiến.
Trong khi đó BĐ Trúc Lê nhắn gửi: “Mong MAUR rút ra những bài học từ tuyến metro này để đẩy nhanh tiến độ, thi công tốt ở các tuyến còn lại. Nhanh chóng hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống metro của TP.HCM”.
Chờ mãi, chờ mãi rồi cũng xuất hiện. Hy vọng là có trớn rồi thì các tuyến khác vận hành trơn tru hơn!
N.Phong
Đây sẽ là điểm nhấn của TP.HCM trên hành trình phát triển. Một công trình mang tính biểu tượng mới cho TP.HCM.
Trực Ngôn
Tàu của Nhật thì hoàn toàn yên tâm, chúc mừng TP.HCM.
Lý Tiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.