Lãnh đạo Sở TN-MT TP.HCM trả lời về 'rác chất đống ở các khu cách ly tập trung'

Duy Tính
Duy Tính
10/07/2021 19:47 GMT+7

Lãnh đạo Sở TN-MT TP.HCM cho biết, về phản ánh ở một số khu cách ly tập trung, chất thải chất đống không ai dọn... ban đầu bị động, nhưng đã được rút kinh nghiệm, xử lý.

Chiều  tối 10.7, TP.HCM đã họp báo cung cấp thông tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể: công tác chăm lo cho người nghèo, mất việc làm, đối tượng xã hội; xử lý rác thải ở khu cách ly, bệnh viện và quản lý cách ly tập trung; cách ly tập trung, cách ly tại nhà; công tác đảm bảo an ninh trật tự, các điểm chốt kiểm soát tại TP.

Bản tin Covid-19 ngày 10.7: Dịch bệnh lập "đỉnh" 1.853 ca, TP.HCM và nhiều nơi siết chặt giãn cách

Chất thải thải tại 128 khu cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19 là 42 tấn/ngày.

Liên quan đến vấn đề xử lý chất thải tại các khu cách ly, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM, cho biết TP có 128 khu cách ly và bệnh viện điều trị, chất thải thải ra là 42 tấn/ngày.
Ngành TN-MT đã bố trí trên 40 phương tiện vận chuyển các loại chất thải, huy động 200 công nhân thu gom. Thời gian lấy rác thải căn cứ vào tình hình thực tế, có khu lấy 3 lần/ngày, có khu lấy 2 lần/ngày, có khu 1 lần/ngày. Hai đơn vị chủ lực xử lý loại chất thải này là Công ty môi trường đô thị TP, Công ty CP môi trường Việt Úc.
Về thông tin cập nhật xử lý rác thải, theo ông Thắng hiện trên cổng thông tin điện tử của ngành TN-MT tiếp nhận các thông tin liên quan. Ngành TN-MT có thành lập 2 nhóm thông tin cho các quận, huyện, cùng các sở ngành chủ động điều phối, xử lý liên quan rác thải từ các khu cách ly, các quận, huyện.
Trả lời báo chí về việc các khu cách ly tập trung, đặc biệt là tại trường học, chất thải chất đống không ai dọn, nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng, theo ông Nguyễn Toàn Thắng, ban đầu có bị động, nhưng đã được rút kinh nghiệm, xử lý. Hiện nay, chỗ nào tồn đọng rác có báo cáo về thì điều phối xử lý ngay. Ông Thắng khẳng định, rác thải phải được xử lý thường xuyên.
Bên cạnh đó, lực lượng công nhân tiếp cận công việc thu rom rác thải tại khu cách ly, điều trị Covid-19 được xác định là lực lượng chiến đấu nên ngành TN-MT bố trí chích ngừa vắc xin Covid-19 (hiện đã tiêm mũi 1). Song song đó, đã chỉ đạo các công ty môi trường đô thị tầm soát thường xuyên những người này. Về năng lực xử lý rác thải của TP, theo ông Thắng, TP có năng lực xử lý 100 tấn/ngày và các kịch bản xử lý đã được chuẩn bị đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.