Lào Cai truy vết 18 người về từ ổ dịch Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư

06/05/2021 15:23 GMT+7

Sau khi xác định được 18 người đã đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 trong các ngày 14.4 - 4.5, Lào Cai yêu cầu chính quyền các địa phương truy vết nhanh, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 .

Trưa nay, 6.5, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, địa phương này đã có 18 người dân đến khám, điều trị tại cơ sở 2 thuộc xã Kim Chung (H.Đông Anh, Hà Nội) trong các ngày từ 14.4 - 4.5.
Trong đó, TP.Lào Cai có 5 người, H.Bảo Thắng 5 người, H.Văn Bàn 1 người, H.Bát Xát 3 người, H.Bảo Yên 3 người, và H.Mường Khương 1 người.

Quân đội phun khử khuẩn ổ dịch Covid-19 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sở Y tế Lào Cai đã thông báo danh sách những người này tới Trung tâm y tế các huyện, thành phố và chỉ đạo nhanh chóng truy vết những người liên quan, đồng thời thực hiện cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo quy định.
Trong sáng nay, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cũng ra thông báo yêu cầu những người dân đã đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 trong thời gian trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất, hoặc gọi điện đến các đường dây nóng để được tư vấn.
Sau khi phát hiện 14 người nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, thời gian cách ly từ 8 giờ ngày 5.5 đến 8 giờ ngày 19.5. Trong thời gian cách ly y tế, bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với virus SARS-CoV-2.
Cập nhật đến sáng nay, Bộ Y tế cho biết có thêm 8 ca mắc Covid-19 ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, nâng số ca mắc tại đây lên 22 ca.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.