Hàng trăm công nhân vui mừng nhận đủ lương sau khi khởi kiện

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
05/03/2018 10:50 GMT+7

Sáng 4.3. tại Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, hàng trăm công nhân Công ty Sang Hun đã đến để nhận lại lương của mình sau khi khởi kiện công ty ra tòa.

Theo Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Phước, Công ty Sang Hun (KCN Đồng Xoài 1, ấp 2 xã Tân Thành, TX.Đồng Xoài, chuyên sản xuất, kinh doanh may mặc) do ông Lee Hong Sang, quốc tịch Hàn Quốc làm người đại diện pháp luật. Từ tháng 3.2015 đến tháng 10.2017 đã để xảy ra 14 vụ đình công của công nhân do tình trạng nợ lương người lao động kéo dài, các chế độ BHXH, BHYT, BHTN đều không được đóng kịp thời, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Đa số công nhân bị Công ty Sang Hun nợ tiền lương từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2017. Có một số nhân viên bị nợ lương lên đến hơn 50 triệu đồng.
Ông Hoàng Văn Trung, nhân viên bảo trì của Công ty Sang Hun cho biết số tiền công ty nợ lương của anh gần 20 triệu đồng. “Sau khi chủ doanh nghiệp bỏ trốn, chúng tôi không biết đòi quyền lợi ở đâu. Vụ việc được Công đoàn các KCN và LĐLĐ tỉnh Bình Phước tích cực hỗ trợ, giúp đại diện công nhân chúng tôi đứng ra khởi kiện doanh nghiệp. Đến nay chúng tôi đã nhận được đủ tiền”, anh Trung vui vẻ nói.
Nhận được thông báo, chị Lương Thị Hà, công nhân Công ty vui mừng đưa cả gia đình đến nhận tiền lương. Chị Hà chia sẻ: “Công ty đang hoạt động bình thường, vậy mà đột nhiên chủ doanh nghiệp bỏ trốn, để lại khoản nợ lương đến 3 tháng chưa trả cho công nhân. Cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn, chúng tôi chỉ mong nhận được 3 tháng lương này để lo cho các con và tiếp tục bám trụ tại KCN”.
Chị Lê Thị Hằng, công nhân dây chuyền may Công ty Sang Hun cho hay sau khi chủ công ty bỏ về nước, công ty ngừng hoạt động làm nhiều công nhân hết sức lo lắng. Nhiều người đã nhanh chóng tìm công ty mới để làm, tuy nhiên không ít người vẫn ở nhà chờ đợi. “Nhận được lương tôi cũng như các công nhân khác rất vui mừng. Mấy tháng không có lương phải mượn chỗ này, đắp chỗ kia, giờ nhận được thì cũng phải trả nợ gần hết nhưng cũng mừng vì đã đòi lại được”, chị Hằng chia sẻ.
Ông Nguyễn Hồng Trà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Phước, cho biết đây là vụ kiện đầu tiên của công nhân đòi quyền lợi về tiền lương tại Bình Phước và đã thành công. “Vụ việc này cho thấy vai trò và trách nhiệm của các tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thường xuyên lắng nghe, nắm bắt thông tin kịp thời để có những giải pháp hỗ trợ,đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động tại các KCN”, ông Trà nhấn mạnh.
Liên quan vụ kiện đòi tiền lương của công nhân Công ty Sang Hun, ông Đinh Văn Đức – Đại diện BHXH tỉnh Bình Phước, cho biết sẽ tiếp tục hướng dẫn công nhân thực hiện đầy đủ các thủ tục về thai sản, khám sức khỏe và tai nạn lao động để đảm bảo quyền lợi theo quy định; đồng thời giải quyết những vướng mắc tồn đọng liên quan đến quyền lợi BHXH của công nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.