Lập chốt ngăn dòng người rời khỏi Đà Nẵng

01/08/2020 06:01 GMT+7

Ngày 31.7, lực lượng công an cùng các đơn vị liên quan đã lập hàng rào chốt 8 điểm là cửa ngõ ra, vào Đà Nẵng nhằm ngăn người và phương tiện rời khỏi TP này.

Chặn từ cửa ngõ thành phố

Cụ thể các chốt gồm: tại nam hầm Hải Vân (Q.Liên Chiểu); chốt đoạn dẫn lên đèo Hải Vân (đường Nguyễn Văn Cừ, Q.Liên Chiểu); chốt đường 14G (tại dốc Kiền, H.Hòa Vang, giáp Quảng Nam); chốt QL14B (H.Hòa Vang, giáp Quảng Nam); chốt QL1 (đoạn ngã ba Tứ Câu, H.Hòa Vang, giáp Quảng Nam); chốt tỉnh lộ 605 (H.Hòa Vang, giáp Quảng Nam, đoạn dốc Bồ Bồ); chốt tại dự án tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay (đường Trường Sa, Ngũ Hành Sơn); chốt tại điểm cuối đường Trần Đại Nghĩa (Q.Ngũ Hành Sơn).
Lập chốt ngăn dòng người rời khỏi Đà Nẵng

Phương tiện lên đèo Hải Vân bị chặn, buộc quay lại Đà Nẵng

Các chốt có nhiệm vụ không để người, phương tiện ra vào TP, trừ các trường hợp đặc biệt. Các hoạt động vận tải có hành trình qua TP không được dừng đỗ trong nội thị để đón, trả khách. Công an các quận, huyện được phân công cử lực lượng phối hợp với Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng chức năng, huy động bảo vệ dân phố thực hiện nhiệm vụ tại chốt.
Lập chốt ngăn dòng người rời khỏi Đà Nẵng

Lực lượng cảnh sát hướng dẫn người đi xe máy từ Huế đi qua đường tránh để vào phía nam

Ghi nhận tại chốt nam hầm Hải Vân, đến chiều cùng ngày, lực lượng tại chốt đã dừng hàng chục ô tô và người để giải thích, yêu cầu các phương tiện có ý định rời TP.Đà Nẵng quay đầu.
Trung tá Đinh Văn Hùng, Đội trưởng Đội tổng hợp Công an Q.Liên Chiểu, cho biết đã triển khai thêm chốt thứ 2 là hạn chế phương tiện đi qua đường đèo Hải Vân.

Cửa ngõ được kiểm soát, nhiều người muốn rời Đà Nẵng buộc phải quay đầu xe

“Chỉ giải quyết những trường hợp xe chở nhu yếu phẩm cần thiết. Hoặc phương tiện bắc - nam có thể thông chốt nhưng không được đi qua địa bàn TP. Các chốt đều thông báo cho nhau kịp thời để phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các quy định của TP trong phòng chống dịch hiện nay”, trung tá Hùng nói.
Theo trung tá Hùng, cơ bản phương tiện và người của Đà Nẵng đi ra tỉnh Thừa Thiên-Huế ít do người dân đã nhận thức cao và chấp hành các quy định của TP là không đi ra các tỉnh ở bên ngoài.
Lập chốt ngăn dòng người rời khỏi Đà Nẵng

Các xe ô tô được chặn lại trên tuyến dẫn vào hầm Hải Vân để kiểm soát Covid-19

Bác bỏ thông tin phong tỏa cư dân ngoại thành

Trong khi đó, trả lời Thanh Niên ngày 31.7, ông Bùi Nam Dũng, Phó chủ tịch UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng), cho hay hiện 11 xã trên địa bàn đã triển khai chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 với 84 chốt kiểm soát dịch, cùng 380 cán bộ y tế và công an tham gia chốt trực 24/24 giờ. Lực lượng chủ công vẫn là cán bộ y tế thuộc các trạm y tế xã, phối hợp với công an chính quy tại xã để dừng phương tiện, ghi lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe. Các chốt kiểm soát địa phương có mục đích kiểm tra tình trạng sức khỏe khống chế khả năng nhiễm Covid-19 qua lại giữa các xã, giữa các quận huyện với nhau. Đây là giải pháp kịp thời của UBND TP.Đà Nẵng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
Lập chốt ngăn dòng người rời khỏi Đà Nẵng

H.Hòa Vang thiết lập 84 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên toàn địa bàn

Ảnh: Huy Đạt

Tuy nhiên, trên mạng xã hội đã có những thông tin khu vực H.Hòa Vang bị phong tỏa, cấm đường không cho phương tiện lưu thông qua các xã. Ngay sau đó, lãnh đạo H.Hòa Vang đã bác bỏ những thông tin nêu trên. “Việc người dân khai báo y tế chỉ mất vài phút nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân lúc này. Đặc biệt, không có chuyện phong tỏa khu dân cư, cấm đường như nhiều tin đồn thất thiệt”, ông Dũng nhấn mạnh.

Không cản trở lưu thông hàng hóa

Ngày 31.7, một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa cho biết họ gặp khó khăn khi ra vào TP.Đà Nẵng qua các trạm kiểm soát của TP, trong khi xe chở hàng hóa theo quy định vẫn được lưu thông. Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Nẵng, cho hay trong ngày 31.7, phát sinh tình huống một số container, xe tải không chở hàng hóa, đã bị lực lượng chốt chặn đề nghị quay đầu. Theo giải thích của đại tá Truyền các trường hợp lái xe bị đề nghị quay đầu do không cung cấp được các giấy tờ chứng minh đi nhận hàng nên lực lượng rất khó xử lý cho xe qua để đảm bảo mục tiêu chung chống dịch Covid-19.
Trước vướng mắc trên, đại tá Phan Ngọc Truyền đã đề xuất Công an TP.Đà Nẵng từ 1.8, áp dụng cho tài xế xe container, xe tải chở hàng hóa đăng ký biển số, số điện thoại doanh nghiệp, tài xế, địa điểm giao nhận hàng, thời gian ra vào TP. Phiếu đăng ký này cùng với các giấy tờ chứng minh do doanh nghiệp xác nhận, sẽ là cơ sở để trích xuất nguồn gốc, hành trình xe, phục vụ công tác chống dịch.
Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.