Lập dự án khẩn cấp bảo tồn voi châu Á tại Vườn quốc gia Vũ Quang

Phạm Đức
Phạm Đức
10/12/2018 09:46 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT và Tổng cục Lâm nghiệp xem xét, phê duyệt dự án Khẩn cấp bảo tồn voi châu Á giai đoạn 2019 - 2025 và tầm nhìn đến 2030 ở tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 9.12, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT và Tổng cục Lâm nghiệp xem xét, phê duyệt dự án Khẩn cấp bảo tồn voi châu Á giai đoạn 2019 - 2025 và tầm nhìn đến 2030 ở tỉnh Hà Tĩnh.
Theo đó, tại Vườn quốc gia Vũ Quang (H.Vũ Quang, Hà Tĩnh), thông qua bẫy chụp ảnh tự động, các nhà khoa học đã phát hiện đang có từ 1 - 2 đàn voi châu Á với khoảng 4 con.
Hiện nay môi trường sống của loài voi đang bị thu hẹp do việc xây dựng các công trình để phát triển kinh tế - xã hội đã tác động của biến đổi khí hậu, nên việc bảo tồn loài động vật này là rất cấp thiết.
Trước tình hình trên, Vườn quốc gia Vũ Quang đã xây dựng dự án bảo tồn voi với mục đích phát triển quần thể voi hoang dã; khôi phục, bảo vệ nguồn gien động vật, thực vật nguy cấp quý hiếm và đa dạng sinh học trong vùng sinh cảnh của voi; ngăn chặn, phòng ngừa hiệu quả xung đột giữa voi với người; tăng cường hợp tác, thực thi pháp luật, kiểm soát các hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép ngà và dẫn xuất của voi, góp phần bảo tồn các quần thể voi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.