Lật tẩy một vụ lừa đảo

Mai Trâm
Mai Trâm
21/08/2018 07:08 GMT+7

Ông Thảo bị một nhóm người tự xưng là cơ quan pháp luật gọi điện thoại yêu cầu ông chuyển vào tài khoản 2 tỉ đồng vì tội "rửa tiền".

Sáng 20.8, ông Trần Văn Thảo (ngụ P.An Nghiệp, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) gặp PV Thanh Niên trình bày việc ông bị một nhóm người tự xưng là cơ quan pháp luật liên tục gọi điện thoại, gửi tin nhắn, thậm chí gửi cả “lệnh bắt” để yêu cầu ông chuyển 2 tỉ đồng vào tài khoản do họ chỉ định để “xác minh về hành vi phạm tội”.
Theo trình bày của ông Thảo, khoảng 15 giờ ngày 15.8, ông nhận được cuộc gọi vào số máy bàn của một phụ nữ. Người này thông báo ông liên quan đến gói bưu phẩm gửi từ TP.HCM ra nước ngoài bị phát hiện có dấu hiệu “rửa tiền” vì trong gói bưu phẩm có 100 thẻ tín dụng. Ông Thảo khẳng định nhiều năm nay ông chưa hề gửi gói bưu phẩm nào ra nước ngoài thì người phụ nữ kêu ông bấm số 9 trên điện thoại sẽ có người khác “làm việc”. Ông Thảo làm theo chỉ dẫn và đầu dây bên kia có một người đàn ông xưng là đại úy công an tại TP.HCM, cho biết đang điều tra một đường dây rửa tiền và mua bán ma túy, trong đó một nghi phạm đã khai ông nằm trong đường dây trên... Vụ án đang được công an, Viện kiểm sát, TAND tối cao điều tra nên yêu cầu ông không được tiết lộ thông tin với bất cứ ai, kể cả gia đình và “cuộc gọi này đã được ghi âm”...
Sau đó, “đại úy” yêu cầu ông Thảo cung cấp số ĐTDĐ để gửi “lệnh bắt” đã được phê chuẩn qua Zalo. Ông Thảo đưa số điện thoại thì được kêu chờ máy để gặp ông Dương Ngọc Hải từ Hà Nội gọi vào. Ít phút sau, một người tự xưng tên Hải gọi điện cho biết tài khoản ngân hàng của ông sẽ bị phong tỏa để điều tra, yêu cầu ông chuyển ngay 2 tỉ đồng vào tài khoản của Viện KSND tối cao được mở tại một chi nhánh ngân hàng ở Q.6, TP.HCM để chờ xác minh, nếu không có tội sẽ được trả lại. Người tự xưng tên Hải còn dặn ông Thảo khi đến ngân hàng chuyển tiền không được nói cho ai biết. Nếu ông không chuyển 2 tỉ đồng ngay sẽ có người gửi lệnh bắt ông.
Vài phút sau, ông Thảo nhận được tin nhắn qua Zalo từ tài khoản tên Dương Ngọc Hải với “hình nền” là cán bộ Viện kiểm sát cùng “lệnh bắt ông Thảo”.
Do bản thân không làm gì phạm tội nên ông Thảo trả lời: “Mấy ông muốn bắt thì xuống bắt đi. Tôi không có tội. Tôi không sợ”. Nghe vậy, người tự xưng tên Hải dọa ông Thảo về chuẩn bị 2 bộ đồ cùng đồ dùng cá nhân, đúng 16 giờ cùng ngày đến Công an Cần Thơ trình diện sẽ có người xuống di lý ông về TP.HCM để điều tra, rồi… cúp máy và đến nay không liên lạc lại.
Theo ông Thảo, ông đã đến công an địa phương để trình báo vụ việc; đồng thời muốn thông qua báo chí cảnh báo người dân để tránh bị lừa theo thủ đoạn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.