Lấy mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sĩ Hang Tám Cô

17/08/2017 08:10 GMT+7

Các mẫu sinh phẩm này sẽ được xét nghiệm và đối chiếu với các mẫu sinh phẩm hài cốt của các liệt sĩ hy sinh ở Hang Tám Cô vừa được lấy tại Quảng Bình.

Ngày 16.8, tại H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa), Cục Người có công (Bộ LĐ-TB-XH) và Viện Pháp y quân đội (Bộ Quốc phòng) đã tiến hành lấy mẫu sinh phẩm của thân nhân 8 liệt sĩ hy sinh tại Hang Tám Cô (Quảng Bình) vào năm 1972. Các mẫu sinh phẩm này sẽ được xét nghiệm và đối chiếu với các mẫu sinh phẩm hài cốt của các liệt sĩ hy sinh ở Hang Tám Cô vừa được lấy tại Quảng Bình. Phía các cơ quan tiến hành lấy mẫu cho biết ít nhất phải sau 2 tháng nữa mới có kết quả.
Trước đó, ngày 15.8, tại Nghĩa trang liệt sĩ Thọ Lộc (xã Vạn Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình), các đơn vị trên cũng đã lấy mẫu sinh phẩm hài cốt các liệt sĩ hy sinh ở Hang Tám Cô. Các hài cốt này từng được cất bốc từ trong hang, an táng tại nghĩa trang vào năm 1996.
Sau loạt bài Hang Tám Cô - Huyền thoại và sự thật đăng trên Báo Thanh Niên, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành xét nghiệm ADN để xác định tên tuổi các liệt sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.