Lên Facebook rủ rê về quê, 2 thanh niên bị công an mời lên làm việc

30/08/2021 18:21 GMT+7

Hai thanh niên lên mạng xã hội đăng thông rủ rê nhiều người về quê trong lúc giãn cách xã hội , bị Công an TT.Bến Lức (H.Bến Lức, Long An) mời làm việc để củng cố hồ sơ xử lý.

Chiều 30.8, tin từ Công an H.Bến Lức (Long An) cho biết Công an TT.Bến Lức đang lập hồ sơ làm rõ 2 cá nhân có hành vi lên mạng xã hội đăng thông tin rủ rê người dân về quê trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Đó là N.V.P (20 tuổi) và L.H.A (36 tuổi, cùng ngụ TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp, đang tạm trú tại H.Bến Lức, Long An).

Nội dung kêu gọi người dân về quê trên trang Facebook P.N đã bị công an yêu cầu gỡ bỏ

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, trưa 29.8, P. dùng Facebook cá nhân đăng thông tin rủ những người có nhu cầu về quê thì liên hệ với P. qua số điện thoại cá nhân và tài khoản P.N.
Trong nội dung đăng tải có đoạn (nguyên văn): "Tỉnh nhà đã không cứu mình thì mọi người hãy tự đứng lên cứu mình. ACE ai ở Bến Lức long an vào nhóm zalo e (em) để cùng nhau về quê nha"; "Mọi người ở Bến Lúc lập nhóm qua zalo cuối tháng về quê. Em chịu hết nổi rồi"; "Đúng 7 giờ ngày 30.8, những người trọ trên địa bàn huyện Bến Lức quê ở Đồng Tháp đến nhà trọ K.H TT Bến Lức dùng xe máy để về quê".
Nhận thấy nội dung trên mang tính xuyên tạc, xúi giục, lôi kéo tụ tập đông người, gây tâm lý hoang mang và làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an TT.Bến Lức mời P. và A. đến trụ sở làm việc.

TP.HCM đã đạt đến đỉnh dịch Covid-19 hay chưa

Tại Cơ quan công an, P. và A. thừa nhận cả 2 đã bàn bạc rồi lên mạng xã hội đăng tải nội dung rủ rê người dân về quê trong lúc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Cơ quan chức năng đã yêu cầu P. gỡ bỏ thông tin và tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.