Liên bộ sẽ cho ý kiến về sắp xếp đơn vị hành chính ở TP.HCM

01/11/2020 06:37 GMT+7

Ngày 31.10, đoàn công tác của các bộ, ngành T.Ư đã khảo sát và góp ý đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2019 - 2021, với trọng tâm là thành lập TP.Thủ Đức .

Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân cho biết TP đã tính toán sáp nhập 3 quận 2, 9 và Thủ Đức để thành lập TP.Thủ Đức; đồng thời sắp xếp 19 phường thuộc 6 quận: 2, 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận. Sau khi sắp xếp, TP.HCM giảm từ 24 quận, huyện xuống còn 22 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 1 TP, 16 quận và 5 huyện); giảm 10 đơn vị hành chính cấp xã, còn 312 phường, xã, thị trấn.
Tại buổi khảo sát, trước tình trạng nhiều địa phương sau khi sáp nhập bỏ trống trụ sở, ông Ngô Minh Dương, Phó vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Văn phòng T.Ư Đảng, đề nghị TP.HCM bổ sung giải pháp xử lý tài sản các trụ sở cơ quan hành chính để tránh lãng phí. Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho rằng TP.HCM cần làm rõ hơn những cơ chế, chính sách để tạo đột phá cho TP.Thủ Đức, trong đó nhấn mạnh thẩm quyền và trách nhiệm của TP này phải cao hơn quận, huyện khác của TP.HCM.
Liên quan đến sắp xếp cán bộ, công chức dôi dư, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đề nghị TP.HCM cần tập trung giải quyết dứt điểm trong năm 2021 để tiết kiệm ngân sách; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức dôi dư có thời gian tìm việc làm mới, sớm ổn định cuộc sống. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết sẽ phối hợp TP.HCM hoàn chỉnh đề án để ngày 5.11 họp hội đồng thẩm định liên bộ cho ý kiến trước khi báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua nghị quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.