Liên quan bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép, An Giang bắt tạm giam 3 bị can

08/01/2021 22:40 GMT+7

Liên quan đến "đường dây" tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Công an tỉnh An Giang đã bắt giam 3 bị can để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tối 8.1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can gồm: Phan Phi Hùng (42 tuổi), Phạm Thanh Hập (26 tuổi, cùng trú xã Khánh Bình) và Trang Văn Út (32 tuổi, trú xã Phú Hữu, cùng H.An Phú) để tiếp tục điều tra về hành tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Phan Phi Hùng được Công an tỉnh An Giang di lý từ Bình Dương về An Giang tạm giam sau thời gian Hùng được cách ly 14 ngày tại Bình Dương để phòng, chống Covid-19

Ảnh: Công an cung cấp

Thông tin với Báo Thanh Niên, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Công an tỉnh sẽ phối hợp với các ngành liên quan xử lý nghiêm các đối tượng trong "đường dây" đưa người nhập cảnh trái phép.
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh An Giang, bị can Phan Phi Hùng được xác định là người đã móc nối với các đối tượng bên Campuchia và nhóm của Trương Chí Tài, Lê Văn Dinh, Trang Văn Út, Phan Thanh Hập để đưa nhóm gồm bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440 và những người khác có nhu cầu nhập cảnh phép vào Việt Nam.

Trang Văn Út người đã móc nối nhờ tài xế Mai Văn Tiền chở 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam ngày 23.12

Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 23.12.2020, Hùng được đối tượng bên Campuchia điện thoại báo có 9 khách từ Campuchia về Việt Nam vào sáng sớm ngày 24.12 để đi TP.Châu Đốc và TP.HCM.
Sau đó, Hùng gọi điện cho Tài, Dinh, Hập, Út biết. Đồng thời, Hùng đề nghị Út tìm thêm 1 xe ô tô 7 chỗ để chở nhóm người này rời đi, sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Qua đó, sau khi 9 người nhập cảnh trái phép qua bờ sông phía Việt Nam, Hùng đã sắp xếp chở trước 3 người về nhà của Hập trước.
Phạm Thanh Hập được Công an tỉnh An Giang di lý từ Bình Dương về An Giang để tạm giam

Ảnh: Công an An Giang

Rồi Hùng bố trí người đưa nhóm 6 người nhập cảnh trái phép còn lại lên xe 7 chỗ của tài xế Mai Văn Tiền (do Út thuê trước đó) để Tiền chở nhóm khách này về H.Tân Hưng (tỉnh Long An) và TP.HCM. Còn Trang Văn Út lấy xe đến nhà Hạp rước 3 người nhập cảnh trái phép đi TP.Châu Đốc và đi TP.HCM.
Nhóm 9 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam do Hùng tổ chức đưa rước, sau đó đã có 4 người mắc bệnh Covid-19, gồm các bệnh nhân: 1440, 1451, 1452 và 1453.
Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can gồm: Phan Phi Hùng, Trương Chí Tài, Lê Văn Dinh, Phạm Thanh Hập và Trang Văn Út do liên quan đến "đường dây" tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết “Thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát tỉnh, kết luận điều tra nhằm đề nghị truy tố các đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người khác nhập cảnh trái phép liên quan đến bệnh nhân 1.440 với mức án cao nhất. Đồng thời sẽ phối hợp đưa vụ án ra xét xử lưu động để đảm bảo đủ sức răn đe cho các đối tượng, sao cho phù hợp với tính chất và hành vi của từng người một”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.