Lo lắng vụ lại bỏ quên học sinh trên xe đưa đón

12/09/2020 06:16 GMT+7

Nhiều bạn đọc hú hồn với việc lại xảy ra một vụ bỏ quên học sinh trên xe đưa đón , yêu cầu các trường kịp thời, nghiêm túc kiểm tra lại quy trình đưa đón học sinh để tránh những trường hợp đáng tiếc.

Như Thanh Niên đã đưa tin, theo báo cáo của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), khoảng 7 giờ 15 sáng 9.9, tài xế Nguyễn Văn Thạo điều khiển xe ô tô số 38 trả học sinh (HS) tại cổng số 4, sau đó lái xe về cổng số 1 của trường để đỗ.
Khi HS xuống xe, cô Lưu Thị Quỳnh Nga (phụ trách quản lý HS xe số 38) và tài xế Nguyễn Văn Thạo chủ quan không kiểm tra, đã bỏ sót 1 HS ngủ trên xe. Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, HS này tỉnh dậy và tự mở cửa xe để đi vào trường từ cổng số 1. Do HS vào kịp giờ điểm danh nên giáo viên không phát hiện ra sự việc.
Đến cuối ngày học, nhà trường phát hiện, đã tổ chức họp khẩn để kiểm tra quy trình và rà soát camera an ninh, xác định cô giáo theo xe và tài xế xe số 38 đã bỏ qua bước kiểm tra sau khi HS xuống xe theo quy định. Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định kỷ luật cô Nga và tài xế Thạo, đồng thời thay cán bộ phụ trách xe số 38 từ sáng 10.9.

Quá vô trách nhiệm

“Hú hồn khi đọc bài viết này. Rất may mà HS này không bị gì. Bài học Trường Gateway còn chưa qua mà đã vội quên rồi sao? Sao lại có thể bỏ quên HS trên xe đưa đón? Không thể hiểu được”, bạn đọc (BĐ) Thanh Tuan viết.
Nhiều BĐ khác cũng bày tỏ bức xúc trước sự vô trách nhiệm của cô giáo và tài xế đưa đón HS. BĐ Tien Bo lo lắng: Vô trách nhiệm không thể tả được. May mà không việc gì. Những người kiểu này thì đừng làm công việc cũ nữa, kiếm việc nào nhẹ nhàng, ít trách nhiệm mà làm.
BĐ Phước Chí chia sẻ: Cũng may là cháu lớp 3 lớn nên ý thức, chứ HS lớp 1 thì chưa biết chừng lại xảy ra việc đau lòng như trước đây rồi. Chiếc xe có bao lớn mà 2 người (giáo viên và tài xế) không đi kiểm tra từng hàng ghế một cho chắc chắn. Mong là tất cả các trường khi có 1 HS vắng mặt thì bằng mọi cách phải liên hệ gia đình và kiểm tra lại xe đưa đón.

Tài xế, cô giáo đưa đón HS là những công việc không được phép sơ suất, đã có bài học Trường Gateway quá đau lòng rồi. Nếu cảm thấy không phù hợp thì đề nghị tài xế, cô giáo này tìm việc khác, để sau này không phải hối hận.

 Tùng

Làm sao để không bỏ quên học sinh trên xe đưa đón ?

Sau khi xảy ra sự việc, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, đã trực tiếp liên hệ với gia đình HS để hỏi thăm tình hình sức khỏe, tâm lý của HS và trực tiếp đến xin lỗi gia đình. Trong ngày 10.9, Ban giám hiệu nhà trường đã họp toàn thể cán bộ quản lý HS đi ô tô và yêu cầu thực hiện đầy đủ, nghiêm túc quy trình đón, trả HS, không để trường hợp tương tự xảy ra.
Nhận định về cách xử lý này, BĐ Hải cho biết: Khi biết việc, nhà trường cũng đã xử lý nhanh, cầu thị. Rất mong nhà trường siết lại quy trình, để đừng bao giờ xảy ra chuyện như thế. Phải kỷ luật nặng những người vô trách nhiệm.
BĐ Quế đề nghị “một cách đơn giản” để không bỏ quên HS trên xe, đó là trước khi rời khỏi xe, cô giáo hoặc tài xế chụp lại một tấm hình kiểm tra bên trong xe và gửi vào group Zalo chẳng hạn... Điều này giúp mọi người luôn ghi nhớ phải kiểm tra xe và ban giám hiệu trường cũng tiện theo dõi.

Mới khai giảng mà xảy ra vụ cổng trường đè chết 3 HS, rồi vụ quạt trần rơi trong phòng học khiến 1 HS bị thương, nay lại có vụ bỏ quên HS trên xe đưa đón... Các trường ơi, làm ơn coi lại các thứ cho an toàn cả thầy và trò. Mong lắm. 

Hải 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.