Lợi dụng khám chữa bệnh miễn phí để bán thực phẩm chức năng

13/04/2021 09:22 GMT+7

Mặc dù không được cấp phép nhưng một đơn vị y tế đã đến huyện miền núi tại Kon Tum tổ chức khám chữa bệnh miễn phí rồi bán thực phẩm chức năng cho người dân.

Ngày 13.4, bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum, vừa có văn bản gửi UBND các huyện trên địa bàn về việc kiểm tra xử lý trường hợp khám chữa bệnh miễn phí và bán thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Mặc dù không được cấp phép nhưng đơn vị này vẫn tiến hành khám chữa bệnh và bán thực phẩm chức năng cho người dân.

Ảnh: C.T.V.

Theo phản ánh của người dân, ngày 11.4, Đơn vị Y tế Hà Nội - Sài Gòn SHB đã đến xã Đăk Kan (H.Ngọc Hồi, Kon Tum), tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng miễn phí với các hoạt động khám bệnh như: Siêu âm tổng quát ổ bụng, kiểm tra huyết áp, tim mạch, đo độ loãng xương, kiểm tra lâm sàng, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe và các bệnh lý thường gặp.
Sau khi thăm khám, đơn vị này còn tổ chức bán thực phẩm chức năng cho người dân. Khi người dân nghi ngờ, đề nghị được xem các giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan thì đơn vị này đã từ chối.
Nhận được phản ánh của người dân, Sở Y tế Kon Tum đã tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc. Theo tìm hiểu của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, trước đó, khoảng cuối năm 2019, Công ty Sài Gòn - Hà Nội SHB (có trụ sở 399/7A, P.13, Q.10, TP.HCM) xin phép và tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu sản phẩm bảo vệ sức khỏe ở Điện Biên. Tuy nhiên, sau khi khám bệnh miễn phí thì đơn vị này lại kê đơn và bán các loại thực phẩm chức năng cho người cao tuổi.
Bác sĩ Thanh khẳng định Sở Y tế Kon Tum không cấp phép hoạt động tổ chức khám chữa bệnh, bán thực phẩm chức năng cho Đơn vị Y tế Hà Nội - Sài Gòn SHB tại xã Đăk Kan (H.Ngọc Hồi) và các địa bàn khác tại tỉnh Kon Tum. Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng cho dừng việc khám chữa bệnh trái phép này và yêu cầu xử lý vi phạm trong khám chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.