Lũ dữ chưa rút, người dân Quảng Nam lại chuẩn bị ứng phó với bão số 7

Mạnh Cường
Mạnh Cường
13/10/2020 18:05 GMT+7

Nhiều nơi trên địa bàn Quảng Nam vẫn còn cô lập do mưa lũ nhưng nay người dân tỉnh này phải tiếp tục ứng phó với bão số 7.

Chiều 13.10, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công điện số 7/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ và ứng phó với bão số 7, áp thấp nhiệt đới.

Bão số 7 gây mưa lớn từ miền Bắc và miền Trung, bão số 8 "hăm he" đe dọa

Công điện nêu rõ: Những ngày qua, mưa lớn diện rộng gây ngập lụt các địa phương trên địa bàn tỉnh đã gây thiệt hại về người, tài sản của nhân dân.

Một số nhà dân vùng thấp trũng vẫn đang chìm trong nước lũ

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi lời thăm hỏi tới cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh và gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình bị thiệt hại về người trong đợt mưa lũ vừa qua. Những ngày tới, thiên tai còn diễn biến phức tạp; để tập trung công tác chỉ đạo ứng phó và khắc phục, hạn chế thiệt hại tính mạng và tài sản của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ; đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 7, áp thấp nhiệt đới để kịp thời chỉ đạo, triển khai ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.

Tổ chức tìm kiếm người còn mất tích; thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại, nhất là những hộ có người bị chết, mất tích; cứu trợ khẩn cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ có nguy cơ thiếu đói, bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà cửa, không để người dân bị đói, rét, không có chỗ ở. Tập trung chỉ đạo quyết liệt việc nghiêm cấm vớt củi, đánh bắt cá trên sông, trên các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; tàu thuyền, đò ngang, đò dọc hoạt động trên các sông, suối, hồ chứa nước, các nơi ngập sâu để chở người, hàng hóa khi có mưa lũ.

Về việc ứng phó với bão số 7, áp thấp nhiệt đới, tỉnh Quảng Nam yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các địa phương ven biển tiếp tục tổ chức nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi (bao gồm cả các ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, hoạt động gần bờ).

Kinh hoàng cảnh nước lũ cuốn phăng cả xe tải trên cầu ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể người đàn ông lật ghe bị lũ cuốn trôi

Chiều 13.10, UBND xã Tam Hải (H.Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, đã tìm thấy thi thể ông Trần Văn Kim (48 tuổi, ở thôn Đông Tuần, xã Tam Hải) vào sáng 13.10.

Cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm tung tích hai cha con ông Diệp

ẢNH: NAM THỊNH

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 11.10, ông Kim cùng 2 người khác đi ghe trên sông Trường Giang thuộc địa phận thôn Đông Tuần, cách bờ khoảng 200 m để đặt rớ đáy thì nước lũ chảy xiết làm lật ghe, ông Kim bị nước cuốn mất tích.

Theo UBND xã Tam Hải, hiện nay địa phương đang phối hợp với chính quyền H.Núi Thành tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân khác trong vụ chìm tàu do lốc xoáy đánh khi đang neo đậu trên sông Trường Giang. Hai nạn nhân đang mất tích là ông Nguyễn Diệp (47 tuổi, ở xã Tam Hải) và con trai là anh Nguyễn Phúc Đạo (23 tuổi).

 
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.