Lừa đảo đóng tiền để được gặp lãnh đạo cấp cao

08/08/2019 09:15 GMT+7

Sau khi ông Ổn trình báo, nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, chính quyền địa phương đề nghị ông Ổn không chuyển tiền và báo cáo ngành chức năng huyện.

Ngày 7.8, ông Nguyễn Văn Ổn (49 tuổi, ngụ ấp 3, xã Hòa Bình, H.Tam Nông, Đồng Tháp) cho biết những ngày qua có nhiều người gọi đến gợi ý ông đưa tiền để được gặp Thủ tướng. Ông Ổn là nhân vật trong bài viết Bỏ tiền mua xe cứu thương chuyển bệnh miễn phí cho bà con hàng xóm đăng trên Thanh Niên ngày 29.7.

Ông Nguyễn Văn Ổn

Ảnh: Trần Ngọc

Theo ông Ổn, có một người tự xưng ở Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ VN liên tục gọi điện thoại, gợi ý ông đưa tiền để đưa ông gặp gỡ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Ông Ổn kể: “Họ nói tôi có thành tích tiêu biểu sẽ được gặp Thủ tướng, nhưng phải chi cho họ 40 triệu đồng. Họ gửi công văn cho tôi làm thủ tục để tham gia hành trình “Hướng về biển đảo Tổ quốc yêu thương” và gặp Thủ tướng nhưng phải gửi trước 20 triệu đồng, rồi giảm xuống còn 15 triệu, 10 triệu. Tôi nói không có tiền thì họ nói chuyển trước 10 triệu cũng được. Thấy nghi ngờ nên tôi trình báo UBND xã”.
Công văn đề Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ VN, yêu cầu người nhận chuyển tiền vào số tài khoản của ông Lý Cao Cường, Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông quốc gia VN, được hội này ủy quyền.
Ông Lê Văn Quân, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Bình, cho biết sau khi ông Ổn trình báo, nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo nên đề nghị ông Ổn không chuyển tiền và báo cáo ngành chức năng huyện. Sau đó, Phòng LĐ-TB-XH H.Tam Nông báo cáo Sở LĐ-TB-XH Đồng Tháp xử lý.
Nhận thấy hành vi của các đối tượng này có tính chất lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của người dân và đối tượng chính sách, ngày 7.8 bà Lê Thị Hoa Nàng, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đồng Tháp ký văn bản yêu cầu phòng LĐ-TB-XH các huyện phối hợp UBND các xã tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân và đối tượng chính sách biết để cảnh giác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.