Lừa đảo qua Zalo lan về vùng quê

Qua mạng xã hội Zalo, Trung giới thiệu mình có bán điện thoại chính hãng, giá rẻ. Tin lời đường mật của Trung nhiều người dân đã bị Trung lừa đảo.

Sáng 11.9, đại tá Trần Hoàng Nhủ, Trưởng công an H.Đông Hải (Bạc Liêu), cho biết Cơ quan CSĐT H.Đông Hải vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Trung (thường gọi là Tí, 25 tuổi, ngụ xã Tân Phong, TX.Giá Rai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đại tá Nhủ, đầu tháng 6, Công an H.Đông Hải nhận được đơn trình báo của ông Phan Hồng Linh (ngụ xã Long Điền Đông, H.Đông Hải) tố cáo bị Nguyễn Thành Trung lừa đảo mua hàng qua mạng Zalo.
Ông Linh tố cáo trong quá trình sử dụng mạng Zalo, ông tình cờ quen biết Trung. Qua các cuộc trò chuyện trên mạng Zalo, Trung giới thiệu là mình có bán tiền giả và điện thoại iPhone 5S chính hãng, hàng xách tay với giá rẻ. Để tạo dựng lòng tin, Trung cho ông Linh xem hình chụp những phiếu chuyển hàng một số người dân đã nhận hàng trước đó do Trung bán và giao tận nhà.
Do thấy rẻ, ông Linh đặt mua 2 chiếc điện thoại iPhone 5S với giá 4,5 triệu đồng. Đến ngày nhận được hàng thì ông Linh mới biết mình bị lừa.
Theo tường trình của ông Linh, trước khi giao hàng, Trung có điện thoại gọi cho ông báo là nhân viên bưu điện chuẩn bị giao hàng đặt qua mạng Zalo cho ông Linh, yêu cầu ông chuẩn bị sẵn tiền mặt. Khi ông Linh nhận một gói hàng và giao tiền, do gói hàng được gói cẩn thận với nhiều lớp, sau khoảng 15 phút mới mở ra được, ông Linh tá hỏa phát hiện hàng nhận được chỉ là 2 chiếc điện thoại “cùi bắp” cũ mèm, hư hỏng, không xài được. Biết mình bị lừa, ông Linh liền gọi điện thoại cho Trung thì Trung tắt máy, đồng thời chặn nick Zalo của ông Linh.

Theo đại tá Nhủ, sau khi tiếp nhận tin tố cáo của ông Linh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự đã rà soát, thu thập, tra cứu thông tin, lần theo dấu vết tội phạm và bắt giữ Trung.

tin liên quan

Truy tìm bị hại qua mạng Zalo
Từ cuối tháng 2 đến nay, Lực còn sử dụng hàng loạt các trang web và số điện thoại khác để lừa đảo.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Trung đã thừa nhận hành vi lừa đảo ông Linh. Ngoài ra với chiêu trò, thủ đoạn trên, Trung còn khai từ đầu năm 2016 đến nay, Trung đã lừa đảo thành công hàng chục vụ trên địa bàn một số tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Từ lời khai của Trung, hiện Công an H.Đông Hải đã làm rõ được 6 vụ mà Trung lừa đảo bán hàng qua mạng Zalo cho người dân trong tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Vụ việc đang được công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.