'Luật ngầm' trên sông: Đồng Nai phải xử lý đúng luật

25/10/2017 09:10 GMT+7

'Trường hợp cụ thể liên quan đến Đồng Nai thì Đồng Nai phải xử lý theo đúng luật. Nếu làm không đúng luật thì tôi sẽ giám sát việc này', đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Dương Trung Quốc nói.

 
Trao đổi với PV Thanh Niên bên lề phiên họp Quốc hội sáng 24.10, ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, cho biết rất hoan nghênh bài điều tra "Luật ngầm” trên sông của Báo Thanh Niên.
“Lòng sông là nơi rất khó quản lý các phương tiện vì ranh giới giữa các địa phương, hút cát, mãi lộ dọc đường... ở đâu cũng có. Trường hợp cụ thể liên quan đến Đồng Nai thì Đồng Nai phải xử lý theo đúng luật. Nếu làm không đúng luật thì tôi sẽ giám sát việc này”, ông Quốc nói.
Ông Dương Trung Quốc cũng đánh giá thêm về việc nên có giám sát độc lập thay vì CSGT đường thủy Đồng Nai tự kiểm tra mình. Theo ông Quốc, để CSGT tự kiểm tra, xem kết quả như thế nào, nếu đủ sức thuyết phục thì thôi, nếu không thì đặt vấn đề ở các cấp cao hơn như Thanh tra của Bộ Công an vào cuộc, và xem xét đó là hiện tượng cá biệt hay phổ biến.

tin liên quan

'Luật ngầm' trên sông: Tuyên truyền hay gom tiền?
Nhiều chủ sà lan bức xúc: 'Chúng tôi không nhận bất cứ tờ giấy, lời nhắc nhở nào từ CSGT và TTGT về việc đảm bảo an toàn giao thông. Làm gì có tuyên truyền, đi 'gom tiền' là chính'.
Bình Dương xác minh “tờ nhỏ” mà CSGT đường thủy nhận
Chiều 24.10, trung tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Dương, cho biết Công an tỉnh Bình Dương đang làm việc với Đội CSGT đường thủy để tiến hành làm rõ “tờ nhỏ” mà những chiến sĩ trên ca nô mang số hiệu CA61-0015 đã nhận, được PV Thanh Niên ghi lại trong bài “Luật ngầm” trên sông.
Trung tá Thành cho hay sau khi có kết quả xác minh, nếu có dấu hiệu sai phạm sẽ tiến hành các biện pháp kỷ luật ngay lập tức đối với các chiến sĩ vi phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ. “Quan điểm của Công an tỉnh Bình Dương, nếu cán bộ chiến sĩ sai phạm phải bị kỷ luật nghiêm khắc, không bao che”, ông Thành nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.