Mang di ảnh khiếu nại bệnh viện : Có sai sót về quy trình của bác sĩ trực

13/01/2015 18:08 GMT+7

(TNO) Trong vụ việc gia đình ông Trần Thanh Sang mang di ảnh của ông xông vào Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long khiếu nại về cái chết của ông Sang sau khi phẫu thuật tại bệnh viện, lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Long cho biết 'có sai sót về quy trình của bác sĩ ca trực'

(TNO) Chiều 13.1, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long có báo cáo gửi UBND tỉnh này  về việc khoảng 50 người nhà và thân nhân bệnh nhân Trần Thanh Sang (41 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) mang di ảnh người thân đi khiếu nại, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa TP.Vĩnh Long chiều ngày 12.1.

Ông Sang mất đi để lại vợ trẻ cùng 2 con thơ nhỏ dại - Ảnh: Thanh ĐứcÔng Sang mất đi để lại vợ trẻ cùng 2 con nhỏ
Ông Mai Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã vào cuộc giám sát chặc chẽ toàn bộ diễn biến vụ việc. Bệnh viện đa khoa TP.Vĩnh Long đã tổ chức họp Hội đồng khoa học kỹ thuật chuyên môn mở rộng để rà soát lại toàn bộ quá trình tiếp nhận, điều trị, xử lý, theo dõi trước mổ, trong mổ, sau mổ và lúc chuyển bệnh của bệnh nhân. Qua đó, ngành chức năng xét thấy trong quá trình chuẩn đoán và mổ bệnh nhân Sang có sai sót về quy trình của bác sĩ ca trực".
Cụ thể, theo ông Hùng, sau khi tiến hành mổ nội soi, bác sĩ trực tiếp mổ thấy ruột thừa không có gì xảy ra mà phát hiện thủng ổ loét tá tràng nhưng bác sĩ đã không báo ngay cho người nhà bệnh nhân. Sau đó, ca mổ và bác sĩ tự ý tiến hành mổ hở dạ dày. Nếu lúc phát hiện lổ thủng dạ dày, bác sĩ nên báo ngay và giải thích bệnh nặng cho người nhà bệnh nhân để người nhà hiểu và thông cảm thì sẽ không có chuyện gì xảy ra.
Ông Mai Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long (áo sọc trắng, giữa) trả lời báo chí chiều ngày 13.1
Ông Mai Thanh Hùng cho biết thêm: “Sau khi có kết quả pháp y mổ vi thể của cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long, ngành y tế sẽ tổng hợp các thông tin tài liệu liên quan, tổ chức họp Hội đồng khoa học kỹ thuật chuyên môn cấp tỉnh để tìm hiểu đúng vụ việc, phương án khắc phục giải quyết và trả lời sớm cho bệnh nhân biết. Dự kiến 2 ngày nữa sẽ có kết quả”.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, theo hồ sơ bệnh án của bệnh viện, ông Trần Thanh Sang nhập viện lúc 22 giờ 10 phút ngày 8.1 với triệu chứng đau bụng và được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp. Bệnh viện tiến hành mổ cấp cứu lúc 5 giờ 50 phút sáng 9.1.
Trong quá trình mổ nội soi, bác sĩ phát hiện ruột thừa bình thường nhưng có lỗ thủng thành tá tràng trên nền ổ loét đường kính 1,5 cm. Bác sĩ tiến hành mổ ổ bụng và khâu lỗ thủng. Qua gần hai ngày điều trị tích cực sau mổ, bệnh nhân có triệu chứng sốt cao, tụt huyết áp và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trưa 10.1 nhưng trên đường đi thì bệnh nhân tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.