Mang nợ 'khủng' vì đá gà ăn tiền qua mạng: Sống không yên, chết không xong

17/06/2020 16:12 GMT+7

Lao vào đá gà ăn tiền qua mạng, một số người ở Long An mắc nợ số tiền "khủng"; có người bị 'khủng bố' đòi nợ dẫn đến tự tử...

Tự tử vì vướng nợ do đá gà ăn tiền qua mạng

Mắc nợ gần cả tỉ đồng do đá gà ăn tiền qua mạng, anh N.T.P. (46 tuổi, ngụ ấp Nhơn Hòa 2, xã Đức Hòa Thượng, H.Đức Hòa, Long An) đã... tìm đến cái chết.
Khoảng 0 giờ ngày 15.6, nghe tiếng động mạnh như va chạm xe trên tuyến đường từ trung tâm TT.Đức Hòa đi về xã Mỹ Hạnh Nam (H.Đức Hòa, Long An), nhiều người chạy ra xem thì thấy một người đàn ông đầy máu, nằm bất động dưới ổ gà khá sâu cùng chiếc xe máy bị hư hỏng nặng phần đầu.
Khi mọi người đưa người này lên trước thềm nhà sơ cứu để kêu xe đưa đến bệnh viện thì anh này tỉnh lại, vừa khóc vừa nói: “Thôi, mấy anh, chị đừng đưa tôi đi đâu. Tôi muốn chết, chết liền tại chỗ để khỏi phải trả nợ !”.
"Tôi tên N.T.P., 46 tuổi, ngụ ấp Nhơn Hòa 2, xã Đức Hòa Thượng, H.Đức Hòa. Còn vợ tôi là N.T.N.L (40 tuổi). Vợ chồng tôi có đứa con gái tên... Do cờ bạc lâm nợ tôi muốn tìm cái chết chứ không phải tôi say rượu", anh P. nói.
Phát hiện anh P. bị đa chấn thương và gãy tay, mọi người điện báo bệnh viện nhưng anh P. từ chối, sau đó anh đồng ý điện báo cho vợ, con biết.
“Tôi trốn nợ mấy tháng nay nhưng chủ nợ truy sát tận cùng. Họ đe dọa, buộc phải trả tiền, bằng không sẽ xử cả gia đình. Tôi đá gà qua mạng thua tiền mặt 700 triệu đồng, vay mượn chơi thua tiếp 800 triệu đồng, nhưng giờ lấy đâu mà trả”, anh P. nói.
Đến 9 giờ ngày 15.6, chúng tôi điện thoại để hỏi thăm sức khỏe anh P. thì gia đình cho biết anh P. vẫn nằm ở nhà dù vết thương trên đầu và vai rất nặng, cánh tay trái bị gãy đang sưng to lên. Theo con gái anh P., người thân không dám đưa anh đến bệnh viện vì anh P. nợ “xã hội đen” quá nhiều, sợ họ tìm đến bệnh viện kiếm chuyện.

Đòi "xử" cả nhà con nợ

Một trường hợp khác là anh N.H.L (40 tuổi, ngụ ấp Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng, H.Đức Hòa) bị chủ nợ (đá gà ăn tiền qua mạng) đe dọa. Lúc 0 giờ 30 ngày 1.6, anh L. uống thuốc tự tử nhưng được Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, cứu sống. Theo gia đình, anh L. nợ lên đến khoảng 8 tỉ đồng tiền đá gà ăn tiền qua mạng!
Anh L. đã bán hết nhà, đất để trả nợ nhưng vẫn còn nợ 1,4 tỉ đồng. Không chỉ đe dọa anh  L., chủ nợ và những người đòi nợ nhiều lần kéo tới nhà đòi “xử”cha mẹ, anh em trong nhà anh L.
Khoảng cuối năm 2019, nhóm người kéo đến gây áp lực, yêu cầu gia đình anh L. phải trả nợ 1,4 tỉ đồng. Khi đó, anh N.T.L (em anh L) chỉ đồng ý chi trả 300 triệu đồng thì bị cả nhóm cầm hung khí, dao, mã tấu, nhị khúc tấn công làm anh N.T. L. bị đa chấn thương, phải đưa đi cấp cứu.
Ngày 10.4, anh N.T. L. làm đơn tố cáo người cầm đầu cùng đồng bọn đánh người, đòi nợ thuê. Sau đó, Công an H.Đức Hòa đưa anh đi giám định tỷ lệ thương tích với tỷ lệ 9%. Do băng nhóm côn đồ dùng hung khí nguy hiểm, có tổ chức, cơ quan điều tra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trương Chí Phước (40 tuổi, tự Bé, ngụ xã Đức Hòa Đông, H.Đức Hòa) về tội cố ý gây thương tích.
Dù Phước bị bắt nhưng nhóm đồng bọn vẫn tiếp tục đe dọa anh L. buộc phải trả số tiền nợ do đá gà qua mạng. Lo sợ, ông L. tìm cái chết nhưng may mắn được mọi người phát hiện cứu sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.