Mẹ nam tài xế Grab bị sát hại, cướp tài sản ôm di ảnh con đến tòa

Trần Cường
Trần Cường
30/06/2020 09:47 GMT+7

Sáng 30.6, Tòa án nhân dân (TAND) TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo sát hại, cướp tài sản của tài xế Grab Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, quê tại Thanh Hóa) từng gây chấn động dư luận.

Theo ghi nhận của PV, từ 7 giờ sáng, bà Nguyễn Thị Thu (51 tuổi, quê tại H,Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), mẹ của nạn nhân Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, chạy xe ôm công nghệ Grab), ôm di ảnh con, cùng người thân đến tham dự phiên xét xử 2 kẻ đã lấy đi mạng sống con mình.

Nỗi đau người mẹ trong phiên tòa xét xử vụ giết tài xế Grab, cướp tài sản

Chia sẻ với phóng viên, bà Thu mong muốn Hội đồng xét xử phán quyết công minh, trả lại công bằng cho con trai bà.
“Gần 1 năm xảy ra sự việc, tôi vẫn chưa nguôi nỗi đau trước sự ra đi của con trai, càng phẫn uất hơn khi phía gia đình 2 hung thủ chưa một lần tới thắp nén nhang chia buồn. Tôi mong pháp luật sẽ nghiêm trị, loại 2 người này ra khỏi xã hội, nếu không ra tù sẽ lại đi hại người", bà Thu bức xúc.

Bà Thu ôm di ảnh con tới phòng xét xử

Ảnh Trần Cường

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại, vụ án từng gây chấn động, phẫn nộ trong xã hội bởi sự tàn ác của các đối tượng gây án. Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài, các đối tượng đã sát hại Sang môt cách tàn bạo, khi Sang vừa bước sang tuổi 20, tràn đầy nhựa sống.

Hai bị cáo tại phiên xét xử

Ảnh Trần Cường

Là người bảo vệ công lý, luật sư Thơm cho rằng, dù không muốn chứng kiến thêm ai đó bị kết tội tử hình, nhưng tội ác mà 2 đối tượng đã gây ra cho Sang là quá lớn, bản án tử hình chắc chắn sẽ được cơ quan tố tụng xem xét, đánh giá và quyết định trên các cơ sở pháp luật.

Kinh hoàng lời khai đuổi cùng giết tận của kẻ giết tài xế Grab

Đúng 8 giờ 30 sáng 30.6, 2 bị cáo trong vụ án là Đinh Văn Giáp (22 tuổi) và Đinh Văn Trường (20 tuổi), cùng trú tại tỉnh Yên Bái, bị còng tay, dẫn giải tới phiên xét xử với cáo buộc giết người, cướp tài sản. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong ít phút nữa.
Theo cáo trạng, ngày 20.9, Giáp rủ Trường xuống Hà Nội chơi. Giáp bán chiếc điện thoại iPhone 5 và thuê phòng nghỉ tại một nhà nghỉ ở khu vực Bến xe Mỹ Đình.
Sau khi tiêu hết tiền, Giáp rủ Trường sang phòng trọ của bạn tại tổ dân phố Tân Phong (P.Thụy Phương, Q.Bắc Từ Liêm) chơi và thăm dò địa bàn. Sau đó, Trường và Giáp đã lên kế hoạch đi cướp tài sản, nhằm vào giới xe ôm để lấy tiền về quê. Theo kết hoạch, nếu nạn nhân chống cự, Trường và Giáp sẽ sát hại và vứt xác xuống ao sen tại khu vực P.Thụy Phương, phủ bèo lên để che giấu.
Tối 26.9, cả 2 tới bến xe Mỹ Đình để thực hiện kế hoạch. Tại đây, Trường và Giáp đã đề nghị anh Nguyễn Cao Sang chở về bãi đất vắng tại P.Thụy Phương mà 2 đối tượng đã khảo sát trước đó.
Sau khi thỏa thuận, anh Sang đã chở 2 đối tượng với mức cước 60.000 đồng tới khu vực kể trên. Tới nơi, Giáp rút dao bấm mang sẵn đâm vào gáy anh Sang. Bị đâm bất ngờ, anh Sang vùng chạy thì Giáp tiếp tục truy đuổi và đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong vì mất máu.
Gây án xong, 2 đối tượng lấy xe máy và chiếc điện thoại iPhone 7 Plus của nạn nhân bỏ trốn về Yên Bái. Trên đường đi, do điện thoại của nạn nhân cài mật khẩu, Trường đã vứt vào bụi cây ven đường.
Đến 17 giờ 45 ngày 30.9, Giáp và Trường bị lực lượng công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại khu vực bản Cại (xã Thanh Sơn, H.Văn Chấn, Yên Bái), khi chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.