Mẹ tử tù Hồ Duy Hải cả đêm không ngủ chờ phiên giám đốc thẩm

Trần Cường
Trần Cường
06/05/2020 12:19 GMT+7

Ra Hà Nội trước một ngày mong vào dự phiên tòa giám đốc thẩm, mẹ và em gái tử tù Hồ Duy Hải cả đêm không ngủ, mong phiên tòa có kết quả tốt đẹp.

Sáng 6.5, bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi, mẹ tử tù Hồ Duy Hải) cùng em gái và con gái đến cổng tòa từ rất sớm để chờ kết quả tốt đẹp cho con trai mình, sau 12 năm đằng đẵng.

Bà Nguyễn Thị Loan - Mẹ của tử tù Hồ Duy Hải tâm sự trong khi chờ phiên giám đốc thẩm

Bà Loan cho biết, bà và em gái, con gái đi máy bay ra Hà Nội từ chiều 5.5 và chọn một khách sạn cách Tòa án nhân dân Tối cao chừng 1 km để tiện cho việc đi lại.

Đứng cách tòa hơn 200 m, người thân tử tù Hồ Duy Hải mong phiên tòa có kết quả công minh

Ảnh Trần Cường

Từ 6 giờ sáng 6.5, trước phiên tòa 2 tiếng, dù biết không được vào dự nhưng 3 người vẫn khăn gói đến cổng tòa, mong chờ kết quả tốt đẹp sẽ đến với người thân.
“Cả đêm chúng tôi không ngủ được, cứ nôn nao và mong đến giờ xét xử. Tôi mong quý tòa sẽ xem xét công minh lại toàn bộ vụ án, trả lại công bằng cho con trai tôi. 12 năm qua, tôi đi gõ cửa nhiều cơ quan chức năng, đội đơn lên đầu đứng giữa trời mưa rét chỉ mong đến ngày hôm nay để minh oan cho con trai”, bà Loan nói.

Bà Loan mong chờ phiên tòa có kết quả tốt đẹp với con trai

Ảnh Trần Cường

Bà cho hay: “Hơn 12 năm đi kêu oan cho con, kinh tế gia đình tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhà cửa, đất đai tôi bán hết. Tôi có thể sống nghèo, sống khổ nhưng nhất định phải đòi lại công bằng cho Hải, vì con tôi không có tội”, bà Loan nói.
Chị Hồ Thị Thu Thủy (29 tuổi, em gái tử tù Hồ Duy Hải) cho hay, lần gần đây nhất được gặp anh trai là ngày 14.2, trong buổi gặp chừng 30 phút, 3 mẹ con chỉ được phép hỏi thăm sức khỏe, động viên nhau cố gắng và khóc, không được nói vấn đề liên quan đến vụ án.
“Hôm đó, sức khỏe và tinh thần anh tôi cũng khá tốt, nhưng anh gầy đi nhiều. Anh động viên gia đình giữ gìn sức khỏe, mua sữa cho mẹ uống, chăm sóc mẹ để có sức kêu oan cho anh. Tôi chỉ biết khóc và động viên anh giữ sức khỏe, ở ngoài đã có em và mẹ lo rồi. Tôi mong phiên tòa có kết quả công minh”, chị Thủy nói.

Chị Thủy nói vẫn chưa yêu ai, dành thời gian cùng mẹ đi kêu oan, đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại vụ án

Ảnh Trần Cường

Theo chị Thủy, sau 2 phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, tiếng kêu cứu ai oán của anh trai không được quan tâm, chị đã gác lại chuyện tình cảm, chưa lập gia đình để cùng mẹ đi kêu oan, đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại vụ án.
“Kết thúc 2 phiên tòa, được nói lời sau cùng, anh Hải chỉ nói “kính mong quý tòa xem xét lại vụ án thật kỹ, bị cáo không giết người”, chị Thủy nghẹn ngào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.