Miễn phí tư vấn khám chữa bệnh online trong thời gian dịch Covid-19

Mai Hà
Mai Hà
24/04/2020 17:48 GMT+7

Chiều nay, 24.4, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam đã ký kết biên bản phối hợp hoạt động cung cấp gói hỗ trợ miễn phí về tư vấn khám chữa bệnh online trong thời gian có dịch Covid-19 .

Theo đó, người dân chỉ cần truy cập đường link http://onelink.to/qz8xmb, tải ứng dụng VOV Bacsi24 từ kho ứng dụng CH Play (điện thoại Android) hoặc Apple Store (điện thoại iPhone) về điện thoại thông minh của mình, tạo tài khoản và làm theo hướng dẫn, trường hợp không có điện thoại thông minh thì truy cập trang web:https://vovbacsi24.com/.
Khi có nhu cầu tư vấn khám chữa bệnh, người dân chỉ cần truy cập vào các bệnh viện có trên ứng dụng với các chuyên khoa khác nhau, sẽ được các bác sĩ trình độ cao tư vấn, giải đáp, hỗ trợ miễn phí qua cuộc gọi video call.

Việc miễn phí dịch vụ sẽ được thực hiện trong thời gian có dịch Covid-19

Ảnh Mạnh Hưng

Tại lễ ký, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nền tảng đã hoạt động ổn định và có hàng ngàn bác sĩ đang kết nối và tư vấn khám bệnh cho hàng chục ngàn bệnh nhân của mình. 
Cũng theo Bộ trưởng Hùng, nếu có thể kết nối bác sĩ với các hộ gia đình từ xa, chúng ta sẽ tiến tới mô hình bác sĩ gia đình.  
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, với ứng dụng này, người dân và bác sĩ có thêm một kênh khám bệnh từ xa để được khám bệnh mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ cho việc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.
Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông đẩy mạnh khám chữa bệnh miễn phí cho người dân thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin.
Theo đơn vị phát triển ứng dụng, người dân có thể được tư vấn khám chữa bệnh mọi lúc, mọi nơi mà không tốn thời gian, chi phí đi lại.
Đặc biệt, ứng dụng hỗ trợ người dân có thể nhận chỉ dẫn tức thời trong trường hợp khẩn cấp và hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa tiếp xúc được y tế hiện đại. Với các bệnh viện, ứng dụng hỗ trợ giảm tải bệnh nhân, nhất là với bệnh viện tuyến T.Ư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.